Trao giải Bùi Xuân Phái - Vì Tình yêu Hà Nội 2017

GD&TĐ - Sáng 17/8, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng “Bùi Xuân Phái – Vì Tình yêu Hà Nội 2017” lần 10, do báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN) và Quỹ Bùi Xuân Phái tổ chức.  

Nhà văn hóa Hữu Ngọc nhận giải thưởng Lớn - Vì Tình yêu Hà Nội
Nhà văn hóa Hữu Ngọc nhận giải thưởng Lớn - Vì Tình yêu Hà Nội

Trải qua 9 mùa giải, Giải thưởng “Bùi Xuân Phái - Vì Tình yêu Hà Nội”, được trao vào cuối tháng 8 đầu tháng 9 hàng năm, đã trở thành “ngày hội” của những tình yêu Hà Nội, là “nhiệt kế” biểu thị tình yêu với Thủ đô của các tầng lớp nhân dân: Từ tình yêu của các văn nghệ sĩ, trí thức trăn trở với những sáng tác, nghiên cứu về chủ đề Hà Nội; đến những người dân bình thường, đang sống và làm việc trên đất Thủ đô; cho đến cả những người nước ngoài cống hiến cho Hà Nội.

Đến dự lễ trao giải có ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; ông Nguyễn Đức Lợi, Tổng Giám đốc TTXVN; nhà thơ Bằng Việt, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Hà Nội - Chủ tịch Hội đồng giám khảo; nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo; nhà sử học Dương Trung Quốc; nhà báo Ngô Hà Thái; GS, KTS Hoàng Đạo Kính...

Các chủ nhân của giải thưởng Bùi Xuân Phái trong 9 năm qua như: Nhiếp ảnh gia Quang Phùng, nhà nghiên cứu Trần Hậu Yên Thế, họa sĩ Văn Thơ, họa sĩ Nguyễn Thu Thủy... cùng đông đảo văn nghệ sĩ, trí thức Hà Nội cũng tham dự sự kiện.

Năm nay Giải thưởng “Bùi Xuân Phái – Vì Tình yêu Hà Nội” vẫn tiếp tục “sứ mệnh” của mình là đồng hành cùng sự phát triển của văn hóa, con người Hà Nội. Đặc biệt, năm nay cũng là tròn 10 năm Giải thưởng Bùi Xuân Phái ra đời, ghi những dấu ấn quan trọng trong đời sống văn hóa xã hội Thủ đô. Với những đóng góp to lớn trong việc nghiên cứu, quảng bá “chân dung văn hóa” Hà Nội, Giải thưởng Lớn - Vì Tình yêu Hà Nội đã được trao cho nhà văn hóa Hữu Ngọc.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.