Tin văn hóa

 

Tin văn hóa

Chiếu phim miễn phí kỷ niệm các ngày lễ lớn

Đợt phim Kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 19/5 và 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019) sẽ diễn ra trong phạm vi cả nước từ ngày 24/4 đến 20/5. Năm bộ phim được chọn chiếu dịp này, gồm phim truyện “Sống cùng lịch sử”, phim tài liệu “Chuyện những người lính già”, “Sông Gianh thương nhớ”, “Sống giữa yêu thương”, phim hoạt hình “Truyền thuyết chiếc khăn Piêu”…

Hai bộ phim “Sống cùng lịch sử” và “Chuyện những người lính già” sẽ được trình chiếu tại Lễ khai mạc tại tỉnh Điện Biên. Dịp này, Cục Điện ảnh tổ chức đoàn cán bộ, nghệ sĩ tham gia giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 82, Quân khu II và cán bộ, giáo viên và học sinh Trường PTDT nội trú tỉnh Điện Biên trong các ngày 24 - 25/4.

Cuộc thi “Hoa khôi Thủ đô” trở lại

Cuộc thi Hoa khôi Thủ đô Hà Nội 2019 nhằm tìm kiếm những nhan sắc đại diện, góp phần quảng bá cho Hà Nội đồng thời tôn vinh nét đẹp, trí tuệ và tâm hồn người phụ nữ và xây dựng một thế hệ mới người đẹp năng động, hiểu biết thúc đẩy góp phần xây dựng một đất nước xanh sạch, văn minh, giàu đẹp.

Diễn ra từ tháng 4 - 11/2019, Hoa khôi Thủ đô Hà Nội 2019 do Sở VH-TT Hà Nội chỉ đạo tổ chức, dành cho tất cả nữ học sinh, sinh viên, công dân sống và làm việc tại Hà Nội, tuổi từ 18 - 26 với tổng giải thưởng hơn 100 triệu đồng. Sau gần15 năm giánđoạn, cuộc thi sắc đẹp với phạm vi Hà Nội đãđược tổ chức lại. Đêm chung kết dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu tháng 11/2019.

Trưng bày Dó Việt xưa - nay

Chiều 24/4, tại đình Kim Ngân (42 - 44 Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội) BQL Phố cổ Hà Nội tổ chức trưng bày chủ đề “Dó Việt xưa - nay”. Sự kiện giới thiệu về chất liệu, cách thức chế tác, văn hóa phẩm và các sáng tác trên giấy dó tạo điều kiện cho những người quan tâm đến giấy dó giao lưu, trao đổi với các nghệ nhân và thợ thủ công đến từ các làng nghề Dương Ổ (Bắc Ninh), Hàng Trống (Hà Nội), Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội)…

Các nhà nghiên cứu, họa sĩ như Lê Đình Nghiên, Nguyễn Mạnh Đức, Đào Ngọc Hân, Đàm Quang Minh, Lý Trực Sơn... sẽ chia sẻ những kinh nghiệm thực hành với giấy dó trong nhiều lĩnh vực giúp những người yêu mến di sản có thêm nhiều kiến thức và trải nghiệm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.