Tiểu thuyết gia danh tiếng Jackie Collins qua đời

Nữ tiểu thuyết gia danh tiếng người Mỹ Jackie Collins qua đời ngày 19/9 vì bệnh ung thư vú, hưởng thọ 77 tuổi.

Tiểu thuyết gia danh tiếng Jackie Collins qua đời

Gia đình của Jackie Collins đã đăng thông cáo về sự ra đi của bà. Trong thông cáo có viết bà đã sống một cuộc đời đầy đủ, mãn nguyện, được người thân, bạn bè và người hâm mộ yêu quý. 

“Bà là nguồn cảm hứng, tiên phong cho phụ nữ viết văn và sáng tạo. Bà sẽ sống mãi qua các nhân vật của mình và chúng ta sẽ luôn nhớ đến bà qua từng câu chữ” - Jackie Collins được ca ngợi trong thông cáo.

Người phát ngôn của Jackie Collins cho biết thêm rằng tiểu thuyết gia này qua đời ở Los Angeles – Mỹ, trong vòng tay người thân.

Jackie Collins là em của nữ diễn viên Joan Collins. Bà sinh ở Hampstead, London – Anh nhưng sống chủ yếu ở Mỹ và trở thành công dân nước này năm 1960. 

Trong sự nghiệp cầm bút suốt 40 năm, bà viết 32 tiểu thuyết, bán được 500 triêu quyển ở 40 nước. Một số tác phẩm nổi bật của bà: The World Is Full of Married Men , The Stud , Sunday Simmons & Charlie Brick, Chances, Hollywood Husbands, Rock Star…

“Em ấy là người bạn thân thiết nhất. Tôi ngưỡng mộ cách em tôi chống chọi lại bệnh tật. Em ấy là một người tuyệt vời, một người xinh đẹp, dũng cảm và tôi rất yêu quý” - Joan Collins, 82 tuổi, thổ lộ trong đau khổ với tạp chí People.

Theo nld.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...