Những mỹ nhân lộng lẫy một thời của màn ảnh Việt

NSND Hoàng Cúc, NSND Lan Hương, NSƯT Thanh Quý... đều là những nhan sắc lộng lẫy một thuở của phim Việt.

Rũ bỏ hình tượng "mẹ chồng khó tính", NSND Lan Hương vừa trở lại trong bộ phim Những nhân viên gương mẫu.
Rũ bỏ hình tượng "mẹ chồng khó tính", NSND Lan Hương vừa trở lại trong bộ phim Những nhân viên gương mẫu.

NSND Hoàng Cúc: NSND Hoàng Cúc là một trong những mỹ nhân danh tiếng của phim Việt giai đoạn thập niên 80-90 thế kỷ trước.

Vào thời điểm ấy Hoàng Cúc - Hoàng Dũng là cặp đôi ăn ý, thường xuyên đóng chung trong những tác phẩm nổi tiếng. Khán giả vẫn nhớ Hoàng Cúc với nụ cười nửa miệng "kinh điển" trong vai Tám Bính của Bỉ vỏ.

Hoàng Cúc để lại dấu ấn đậm nét qua hàng loạt tác phẩm Tướng về hưu, Bỉ vỏ, Sa bẫy, Hồi chuông màu da cam, Dòng sông khát vọng, Kiếp phù du.

Tên tuổi của bà còn gắn liền với những vai diễn trong các vở kịch đình đám như Người đàn bà sau tấm cửa sổ xanh, Tôi và chúng ta, Em đẹp dần lên trong mắt anh...

Những mỹ nhân lộng lẫy một thời của màn ảnh Việt ảnh 1

Cách đây vài năm, NSND Hoàng Cúc bị phát hiện mắc bệnh ung thư. Bà đã rút khỏi sự nghiệp diễn xuất để tập trung chữa bệnh. NSND Hoàng Cúc cho biết bà đã chữa xong bệnh và mong muốn quay trở lại với khán giả truyền hình.

Những mỹ nhân lộng lẫy một thời của màn ảnh Việt ảnh 2

Hiện tại, mỹ nhân màn ảnh một thời đang tham gia bộ phim phát sóng giờ vàng của VTV là Hoa hồng trên ngực trái.

Trong phim, bà vào vai một bà mẹ chồng rất yêu thương con dâu. Vì cuộc hôn nhân của bà từng đổ vỡ bởi thói trăng hoa của chồng nên bà luôn tìm cách vun vén hạnh phúc của con trai và con dâu.

Những mỹ nhân lộng lẫy một thời của màn ảnh Việt ảnh 3

NSND Lan Hương (Hương Bông): NSND Lan Hương có biệt danh "Hương Bông" nhờ mái tóc đặc biệt, để khán giả, bạn bè, đồng nghiệp phân biệt với NSND Lan Hương của Em bé Hà Nội.

NSND Lan Hương bắt đầu sự nghiệp diễn xuất ở sân khấu nhà hát Kịch Việt Nam. Với vở Hoa khôi trên núi, NSND Lan Hương đã gây được ấn tượng mạnh khi hóa thân thành một bà mẹ 70 tuổi, dù khi ấy chỉ mới 18.

Những mỹ nhân lộng lẫy một thời của màn ảnh Việt ảnh 4

NSND Lan Hương đã có trong tay hàng trăm vai diễn ở cả phim ảnh và sân khấu. Đồng nghiệp đánh giá cao kỹ năng diễn xuất chuyên nghiệp, nhập vai, ra được chất nhân vật của NSND Lan Hương.

Năm 2017, NSND Lan Hương tham gia bộ phim Sống chung với mẹ chồng của đạo diễn Vũ Trường Khoa. Vai diễn gây bão tạo nên thương hiệu "mẹ chồng", cũng là vai diễn thể hiện khả năng diễn xuất xuất sắc của NSND Lan Hương.

Những mỹ nhân lộng lẫy một thời của màn ảnh Việt ảnh 5

Rũ bỏ hình tượng "mẹ chồng khó tính", NSND Lan Hương vừa trở lại trong bộ phim Những nhân viên gương mẫu, bộ phim vừa thay sóng Về nhà đi con.

Trong phim, bà vào vai trưởng phòng Như Ý, luôn có những suy nghĩ cay nghiệt và cực đoan. Trải qua nhiều năm gắn bó với phim truyền hình, vẻ đẹp cũng như diễn xuất của NSND Lan Hương chưa từng làm khán giả thất vọng.

Những mỹ nhân lộng lẫy một thời của màn ảnh Việt ảnh 6

NSƯT Thanh Quý: Thanh Quý của thời vàng son danh tiếng từng được ví là một trong những nhan sắc lộng lẫy nhất của màn ảnh Việt. Thanh Quý diễn xuất không lên gân, không gồng mình để đau khổ hay vui sướng, trong cách khóc - cười của NSƯT Thanh Quý trên màn ảnh, khán giả nhìn thấy ở đó tất cả sự đời thật, gần gũi, và tinh tế.

Những mỹ nhân lộng lẫy một thời của màn ảnh Việt ảnh 7

Những năm gần đây, NSƯT Thanh Quý trở lại trong hàng loạt dự án phim gây bão như Người phán xử, Cả một đời ân oán, Nàng dâu order, và hiện tại là Hoa hồng trên ngực trái.

Những mỹ nhân lộng lẫy một thời của màn ảnh Việt ảnh 8

Trong Hoa hồng trên ngực trái được phát sóng trên VTV3, bà vào vai người mẹ chồng luôn hạch sách, tỏ thái độ với con dâu, luôn nói xấu con dâu trước bạn bè của cô.

Cách diễn của NSƯT Thanh Quý luôn được ngợi khen, bà diễn chân thật, sắc nét, "thoại câu nào ra câu đó", làm toát lên tính cách khác biệt của nhân vật một cách tinh tế.

Những mỹ nhân lộng lẫy một thời của màn ảnh Việt ảnh 9

NSƯT Minh Hằng thời trẻ là diễn viên tài, sắc. Minh Hằng với vẻ đẹp sắc sảo được đánh giá cao trong cả sân khấu, điện ảnh và truyền hình. Không chỉ đảm nhận tốt các vai bi kịch, Minh Hằng còn có thể diễn hài. Bà tham gia các vai Táo quân trong chương trình hài kịch Gặp nhau cuối năm, Gặp nhau cuối tuần.

Những mỹ nhân lộng lẫy một thời của màn ảnh Việt ảnh 10

Hiện đã nghỉ hưu ở nhà hát Tuổi trẻ, Minh Hằng vẫn tham gia các vai phim truyền hình. Mỹ nhân một thời còn được các đạo diễn đánh giá cao ở sự chuyên nghiệp, hết lòng với từng vai diễn.

Những mỹ nhân lộng lẫy một thời của màn ảnh Việt ảnh 11

Hiện Minh Hằng tham gia bộ phim Những nhân viên gương mẫu, bộ phim thay sóng Về nhà đi con vừa kết thúc.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

NATO thừa nhận một sự thật phũ phàng

GD&TĐ - Tổng thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Stoltenberg mới đây nói rằng, các nước của khối cần thừa nhận họ không hỗ trợ Kiev như đã hứa.
Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.