Nhạc giao hưởng đã chinh phục được giới trẻ

GD&TĐ - Chương trình Concert of Childhood Memory sắp diễn ra tại Học viện Âm nhạc Quốc gia (Hà Nội) vào tối 4-5/7. Những giai điệu từ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ sẽ được các nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng của Học viện Âm nhạc Quốc gia trình diễn.

Dàn nhạc Maius Philharmonic biểu diễn ngoài phố Hà Nội
Dàn nhạc Maius Philharmonic biểu diễn ngoài phố Hà Nội

Là một chuỗi chương trình hòa nhạc thường niên “Concert of Childhood Memory” đưa những giai điệu từ phim hoạt hình đến khán giả yêu nhạc qua góc nhìn của nhạc giao hưởng. Mang chủ đề “Shinsekai - Tân Thế giới", sự kiện năm nay được các nghệ sĩ thể hiện theo nội dung của hai bộ anime nổi tiếng Naruto và One Piece.

Hành trình tiến đến “Tân Thế giới” là sự khơi gợi nguồn cảm hứng mới về sự trưởng thành. Trong Naruto hay One Piece, mỗi nhân vật chính đạt được sự trưởng thành qua những cuộc hành trình phiêu lưu đầy thử thách. Họ đã dũng cảm vượt qua những sóng gió, trả giá bằng cả sự hy sinh mất mát để bảo vệ và hiện thực hóa ước mơ của mình.

Các dàn nhạc giao hưởng đã hướng đến khán giả trẻ nhiều hơn
 Các dàn nhạc giao hưởng đã hướng đến khán giả trẻ nhiều hơn

Với “Concert Of Childhood Memory”, các nghệ sĩ lại thể hiện sự trưởng thành bằng việc luôn làm mới mình, thử sức bản thân với những thể loại và phong cách mới. Mục tiêu của những người làm chương trình không phải chỉ tổ chức một chương trình hòa nhạc thường niên mà là nỗ lực tạo nguồn cảm hứng cho các nghệ sĩ và khán giả yêu nhạc trên khắp cả nước.

Được khởi tạo từ năm 2016, sau ba năm phát triển, Concert of Childhood Memory đã trở thành điểm hẹn âm nhạc thường niên của các khán thính giả yêu nhạc giao hưởng thính phòng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 

  Tính đến thời điểm này, chương trình “Concert Of Childhood Memory” của Học viện Âm nhạc Quốc gia (Hà Nội) với quy mô gần 1.500 khán giả, đang nhận được sự yêu thích và ủng hộ của các khán giả. Trang facebook của chương trình đã đạt 13.000 lượt thích và rất nhiều lượt tương tác của các bạn trẻ trên cả nước.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Thị uy chiến thắng

Thế giới
GD&TĐ - Cuộc thị uy chiến thắng của Nga diễn ra trong bối cảnh quân đội Ukraine đang phải hứng chịu những bước lùi trên chiến trường.

Đừng bỏ lỡ