Lý do nhà báo Lại Văn Sâm "xin" được dẫn liveshow của nhạc sĩ Phạm Tuyên?

Ở tuổi 88, nhạc sĩ Phạm Tuyên sẽ mừng sinh nhật với đêm nhạc Phạm Tuyên - Nhớ và Quên lúc 20 giờ ngày 14/1/2017 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội). 

Lý do nhà báo Lại Văn Sâm "xin" được dẫn liveshow của nhạc sĩ Phạm Tuyên?

Với mục đích tôn vinh sự nghiệp âm nhạc đồ sộ trên 700 ca khúc của ông, chương trình được thực hiện bởi con gái ông cùng ê-kíp đạo diễn Phạm Hoàng Nam, nhạc sĩ Lưu Hà An và MC Lại Văn Sâm.

Ở tuổi 88, là một người đã sống qua nhiều giai đoạn lịch sử của đất nước, cùng nhiều thế hệ, nên sự nghiệp âm nhạc đồ sộ của nhạc sĩ Phạm Tuyên cũng trải dài theo năm tháng.

Từ những ngày đầu tiên là một anh thiếu sinh quân, rồi viết những ca khúc đầu tiên cũng về đội thiếu sinh quân, cho đến thiếu nhi, đến đời sống, đến đất nước con người và ở thời điểm này, dù đã hạn chế viết vì tuổi tác, nhạc sĩ Phạm Tuyên vẫn luôn được nhắc đến là một nhạc sĩ giàu tình yêu thương, nhân cách đẹp và là tấm gương cho những lớp nhạc sĩ trẻ học tập.

Vi sao nha bao Lai Van Sam

Từ trái sang: Đạo diễn Phạm Hoàng Nam, chị Phạm Tuyến (con gái nhạc sĩ Phạm Tuyên), nhạc sĩ Phạm Tuyên và nhà báo Lại Văn Sâm. Ảnh: BTC

Như nói vui của MC trong buổi ra mắt chương trình, nếu tính nhạc sĩ sáng tác từ năm 17 tuổi, thì đến nay, sau 70 năm, với 700 ca khúc, mỗi năm nhạc sĩ sáng tác được cả 1 album để phát hành.

Cũng khi được hỏi thẳng, với lượng tác phẩm đồ sộ của mình, tiền tác quyền có đủ để trả cho nhạc sĩ sinh hoạt thoải mái không?

Nhạc sĩ vừa thật thà tiết lộ, Quý vừa rồi, trung tâm tác quyền vừa gửi ông tầm trăm triệu. Ông thấy thế là nhiều. Và nhạc sĩ hài hước, bảo: "Các bạn yên tâm là tôi có ra đường bây giờ, cũng không phải lo".

Vi sao nha bao Lai Van Sam

Nhạc sĩ Phạm Tuyên chia sẻ những câu chuyện cuộc đời với phóng viên

Trở lại đêm nhạc, mặc dù là chủ nhân của chương trình nhưng nhạc sĩ Phạm Tuyên lại bị cả ê-kíp giấu rất nhiều "chiêu trò" trong khâu tổ chức biểu diễn. Lý do là bởi ông là người được tặng quà mà người nhận quà thì không thể biết trước món quà mình được nhận cho đến phút chót.

Nhà báo Lại Văn Sâm kể, mới đây, anh đã được trò chuyện với nhạc sĩ Phạm Tuyên trong chương trình "Cà phê sáng". Lúc đó, anh chỉ biết là nhạc sĩ U90 sẽ có một chương trình "mừng thọ".

Sau này, không nhờ chính đạo diễn Phạm Hoàng Nam bàn với gia đình nhạc sĩ Phạm Tuyên: Nhắm một người dẫn dắt "Nhớ & Quên" nhưng không biết người đó có nhận lời không? Và người đó chính là nhà báo Lại Văn Sâm.

Vi sao nha bao Lai Van Sam

Nhà báo Lại Văn Sâm hạnh phúc khi được được làm người dẫn dắt liveshow "Nhớ và Quên"

Khi nhận được lời mời từ phía gia đình nhạc sĩ, nhà báo Lại Văn Sâm bày tỏ: Nếu biết trước thông tin về liveshow của nhạc sĩ Phạm Tuyên, chắc chắn anh sẽ xin được dẫn chứ không chờ mời.

"Tôi hạnh phúc khi được làm người dẫn câu chuyện của ông" - Nhà báo Lại Văn Sâm nói thêm

Song, với tinh thần cởi mở và thoáng đạt, ông bảo, nếu ê-kíp có định làm mới các tác phẩm của mình thì đó cũng là để phù hợp với thời đại. Chưa biết mức độ làm mới của ê-kíp đến đâu, có chấp nhận được không nhưng với ông, điều quan trọng là sự đón nhận của khán giả.

Chương trình với phần âm nhạc mang màu sắc semi classic, sẽ có sự tham gia của nhiều giọng ca đã gắn bó với âm nhạc của nhạc sĩ Phạm Tuyên như NSND Trung Kiên, NSND Trần Hiếu, NSND Thanh Hoa. Bên cạnh đó là Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn, Tùng Dương, Thanh Lam, Thắng Lợi... cùng dàn nhạc lớn.

Theo TT&VH

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.