Kỳ lạ mỹ nữ 6 lần gả chồng, U50 vẫn được hoàng đế kém 15 tuổi si mê

Tướng mạo xinh đẹp hơn người lại sinh vào giờ đặc biệt, mỹ nữ này đã khiến thầy tướng số phải kinh ngạc và thốt lên: "Mẫu nghi thiên hạ, mệnh đới đào hoa".

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tiêu hoàng hậu là một thành viên của hoàng tộc Tây Lương, là một công chúa của Lương Minh Đế, hoàng đế của nước Tây Lương. Lúc đó, nước Tây Lương là chư hầu của Bắc Chu và sau đó là nhà Tùy.

Khi vừa chào đời, do sở hữu tướng mạo xinh đẹp hơn người lại sinh vào giờ đặc biệt, mỹ nữ này đã khiến thầy tướng số phải kinh ngạc và thốt lên: "Mẫu nghi thiên hạ, mệnh đới đào hoa".

Truyền thuyết liên quan đến Tiêu hoàng hậu có rất nhiều, ví dụ như làm vợ của 6 người đàn ông, tuổi hơn 50 còn làm Lý Thế Dân si mê... Vậy, Tiêu hoàng hậu rốt cuộc xinh đẹp khuynh đảo thế nào? Tại sao lại có mị lực như vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu.

Sử sách ghi chép lại, Tiêu hoàng hậu là chính cung của Tùy Dạng Đế. Sau, Vũ Văn Hóa Cập hành thích vua, Tiêu hoàng hậu cũng bị Vũ Văn Hóa Cập khống chế, buộc phải trở thành Thục phi của kẻ đã giết chồng.

Thế nhưng trở thành Thục phi không lâu, Tiêu hoàng hậu lại được Đậu Kiến Đức, một thủ lĩnh quân nổi dậy cứu ra. Ngưỡng mộ nhan sắc của Tiêu hoàng hậu, Đậu Kiến Đức lại nạp nàng làm thiếp, bất chấp thân phận là thần tử.

Chú ý rằng Vũ Văn Hóa Cập và Đậu Kiến Đức đều được ghi lại là hai người đàn ông của Tiêu hoàng hậu. Tuy nhiên, Vũ Văn Hóa Cập tuy rằng có thời gian xưng là hoàng đế ngắn ngủi nhưng không được chính sử thừa nhận. Còn Đậu Kiến Đức tự xưng là Hạ Vương, từ đầu tới cuối cũng không xưng đế.

Khoảng thời gian sau, thế lực của người Đột Quyết ở phương Bắc ngày càng lớn mạnh. Duyên phận đẩy đưa, Nghĩa Thành công chúa, em gái của Tùy Dạng Đế lại chính là vợ của thủ lĩnh người Đột Quyết - Hòa Thân Khả Hãn.

Biết tin Tiêu hoàng hậu còn sống, Nghĩa Thành công chúa bèn phái sứ giả đến đón bà về. Đậu Kiến Đức không dám một mình đối kháng của người Đột Quyết, đành phải ngoan ngoãn giao nộp mỹ nhân.

Một lần nữa, nhan sắc mỹ miều và khí chất trời sinh của Tiêu hoàng hậu một lần nữa lại làm hai đời thủ lĩnh của người Đột Quyết si mê. Nàng lần lượt trở thành sủng phi của Xử La Khả Hãn và sau đó là Hiệt Lợi Khả Hãn.

ky quai my nu 6 lan ga chong, u50 van duoc hoang de kem 15 tuoi si me hinh anh 2

Hình minh họa.

Mười năm sau, tức năm Trinh Quán thứ 4, quân của Đường Thái Tông Lý Thế Dân đánh bại người Đột Quyết. Tiêu Hoàng hậu cũng nhờ vậy mà có cơ hội được hồi hương.

Khi đó, Tiêu hoàng hậu đã 48 tuổi, còn Lý Thế Dân 33 tuổi. Mặc dù vậy, nhan sắc của vị hoàng hậu năm nào vẫn còn vô cùng trẻ đẹp, thậm chí diễm lệ, yêu kiều hơn nhiều những thiếu nữ tuổi đôi mươi.

Nhờ vậy, Tiêu hoàng hậu lại tiếp tục mê hoặc lòng thiên tử, được Lý Thế Dân chiếu cố, thu nạp vào hậu cung, phong làm Tiêu Chiêu cung.

Với sự từng trải, khôn khéo và nhan sắc hiếm có của mình, Tiêu Chiêu cung rất được Đường Thái Tông Lý Thế Dân sủng ái. Chính vì vậy, nàng sống rất sung sướng, yên bình trong chốn hậu cung đầy gió tanh mưa máu.

Đến năm 648, Tiêu Chiêu cung qua đời, hưởng thọ 67 tuổi. Cuối cùng, mỹ nữ này cũng kết thúc số mệnh đào hoa, trải qua 6 lần làm vợ cùng nhiều danh phận.

Sử sách nhận định, trong suốt chiều dài lịch sử Trung Quốc, có lẽ không có người thứ hai như nàng.

Theo danviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ