ít ai ngờ nữ minh tinh nổi tiếng thế giới này “sống trong sợ hãi” suốt 10 năm với gã cha dượng đồi bại

Điều gì đã làm cho một cô bé mang trong mình nỗi sợ hãi vì bị cha dượng lạm dụng tình dục sau này đã trở thành một trong những diễn viên có sức hút nhất mọi thời đại?

ít ai ngờ nữ minh tinh nổi tiếng thế giới này “sống trong sợ hãi” suốt 10 năm với gã cha dượng đồi bại

Ký ức đau đớn thời niên thiếu của Sally Field

Sally Field (1946) – tên đầy đủ là Sally Margeret Field, bà sinh ra và lớn lên tại Pasadena, California. Sally bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi 19 tuổi. Bà đã nổi tiếng ngay sau những bộ phim đầu tiên mà mình tham gia như: Gidget (1965 – 1966), The Flying Nun (1967-1970),…

Không may mắn như nhiều gia đình khác, cha mẹ Sally đã li hôn khi bà chỉ mới 4 tuổi. Sau khi mẹ bà tái hôn với nam diễn viên Jock Mahoney thì cơn ác mộng của Sally chính thức bắt đầu.

Trong cuốn hồi ký "In pieces", bà đã nhắc đến những bí mật mà bà cất giấu rất nhiều năm qua: những cuộc hẹn hò hay là việc bà đã phải bí mật đi phá thai vào năm 17 tuổi và kinh khủng nhất đó chính là bà bị cha dượng lạm dụng tình dục từ năm 4 tuổi cho đến năm 14 tuổi.

Sally Field – hành trình từ cô bé bị cha dượng lạm dụng tình dục suốt 10 năm đến diễn viên hai lần đạt giải Oscar - Ảnh 1.

Trả lời phỏng vấn về việc bị cha dượng lạm dụng tình dục, bà đã nói rằng bà cảm thấy vô vọng, sợ hãi vì không cầu cứu được ai. 

Sally tâm sự: "Khi ông ta đến và bế tôi lên, tôi chỉ cảm thấy sợ hãi vì ông ta rất to lớn và hung dữ còn tôi thì nhỏ bé và nhút nhát. Tôi nhìn sang mẹ, tôi muốn bà ôm lấy tôi để tôi cảm thấy được an toàn. 

Nhưng để vừa lòng ông ta, mẹ tôi muốn tôi phải tỏ ra vui vẻ. Tôi đã cố gắng nghĩ rằng chắc ông ta cũng yêu thương tôi như mẹ, nhưng trong lòng tôi muốn nổ tung vì khiếp sợ. Lúc đó tôi chỉ mới 7, 8 tuổi nên điều đó là quá nhiều để tôi có thể chịu đựng.

Trong cuộc đời tôi luôn có hai thứ đi liền với nhau: tình yêu và nỗi sợ hãi. Mặc dù những cảm xúc đó đã giúp tôi thăng hoa trong sự nghiệp, nhưng tôi vẫn muốn gỡ bỏ chúng ra. Và cuối cùng giờ đây tôi 72 tuổi, tôi đã thoát được khỏi những thứ đó".

Sally Field – hành trình từ cô bé bị cha dượng lạm dụng tình dục suốt 10 năm đến diễn viên hai lần đạt giải Oscar - Ảnh 2.

Có lẽ việc bị cha dượng gọi riêng vào phòng và làm những điều thô tục trong nhiều năm đã hình thành lên một bóng đen trong tâm hồn Sally và bà đã nhốt mình trong phòng.

Nhưng rồi bà cũng đã tự nói với bản thân mình rằng hãy bước ra khỏi căn phòng đó, vì ở đó không còn sự khiếp sợ, nỗi buồn hay những cơn thịnh nộ. Và một phần trong Sally nói rằng mình sẽ vượt qua được những điều đó.

Cuối cùng, Sally tự bản thân kết thúc nỗi sợ hãi này vào năm 14 tuổi: "Tôi không thể trông chờ mẹ bảo vệ tôi, vì bà say xỉn suốt ngày" – bà đã viết trong cuốn sách như vậy.

Sally Field – hành trình từ cô bé bị cha dượng lạm dụng tình dục suốt 10 năm đến diễn viên hai lần đạt giải Oscar - Ảnh 3.

Nhưng việc lạm dụng tình dục vẫn tiếp tục trong đời bà từ những người đàn ông mà bà đã hẹn hò, chính vì vậy mà sau những lần vấp ngã Sally càng trở nên mạnh mẽ. 

Vượt qua bóng đen quá khứ, ghi dấu ấn bằng sự nghiệp lẫy lừng

Để lại những ám ảnh thời niên thiếu phía sau, Sally nỗ lực bằng sự nghiêp điện ảnh của chính mình. Những va vấp quá khứ khiến Sally tôi luyện cho mình kỹ năng diễn xuất và nhanh chóng thành công từ những bộ phim đầu tiên. Sau thành công của Gidget (1965 – 1966), The Flying Nun (1967-1970) Sally vẫn tiếp tục đảm nhận những vai chính trong những bộ phim hài trên truyền hình như: The girl with something extra (1973 -1974), Alias Smith and Jones, Night Gallery…

Do chủ yếu là diễn những vai hài nên Sally gặp một vài khó khăn khi diễn những vai chính kịch.

Không chịu lùi bước, Sally đã theo học với giáo viên dạy diễn xuất nổi tiếng Lee Strasberg – người đã giúp Marilyn Monroe rất nhiều khi bắt đầu sự nghiệp. Ngay sau đó, Sally đã đóng vai chính trong bộ phim Sybil, đây là một vai diễn về nhân vật bị đa nhân cách.

Vai này không chỉ mang lại cho Sally một giải Emmy (1977) mà còn giúp bà vượt qua vai trò diễn viên chỉ được phân vai dễ.

Những vai diễn sau đó của bà đều gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả cũng như giới phê bình phim, nhờ đó bà đang mang về cho mình vô số giải thưởng, trong đó phải kể đến giải "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" tại liên hoan phim Cannes và Oscar.

Sally Field – hành trình từ cô bé bị cha dượng lạm dụng tình dục suốt 10 năm đến diễn viên hai lần đạt giải Oscar - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn tham gia hát nhạc phim và cho ra mắt rất nhiều đĩa đơn, một trong số đó đã lọt vào danh sách Billboard Hot 100. Có thể nói Sally là một nghệ sĩ vô cùng đa tài.

Không dừng lại ở đó, Sally Field cũng tích cực bênh vực nữ quyền. Gần đây bà đã tham gia Ban giám đốc của Vital Voices Global Partnership, một tổ chức phụ nữ quốc tế phi chính phủ, đã cùng làm chủ Global Leadership Awards (Giải thưởng cho chức lãnh đạo toàn cầu) 6 lần.

Sally Field – hành trình từ cô bé bị cha dượng lạm dụng tình dục suốt 10 năm đến diễn viên hai lần đạt giải Oscar - Ảnh 5.

Giờ đây ở tuổi 72 – ngưỡng tuổi gần đất xa trời, Sally Field trông vẫn vô cùng tươi tắn và hạnh phúc. Sau khi xuất bản cuốn hồi ký của mình, rất nhiều người thấy cảm phục Sally vì bà vô cùng mạnh mẽ và độc lập, đã vượt qua tất cả những khó khăn trong quá khứ để rồi tỏa sáng, trở thành một nghệ sĩ mà ai ai cũng tôn trọng và quý mến.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ