Giải Làn sóng xanh “nương tay” với scaldal của Hà Hồ?

Tại sao Hà Hồ dính nhiều scandal đình đám vẫn được giải thưởng Làn sóng xanh - một giải nói không với scandal?

Giải Làn sóng xanh “nương tay” với scaldal của Hà Hồ?
Ha Ho gap scandal van doat giai baogiaothong.vn
Hà Hồ dính scandal là kẻ thứ ba và bị dư luận tẩy chay vẫn được giải thưởng Làn sóng xanh

Trong lễ trao giải Làn sóng xanh 2015 diễn ra vào tối 18/12, Hồ Ngọc Hà đã đoạt Giải top 5 ca sỹ được yêu thích bảng Top Gold. Điều này khiến nhiều người bất ngờ vì Hà Hồ là ca sĩ năm vừa qua dính rất nhiều scandal nhưng vẫn được giải.

Với tiêu chí “nói không với scandal”, những năm trước, ban tổ chức Làn sóng xanh từng thẳng tay loại nhiều nghệ sĩ. Cụ thể, năm 2012, Đàm Vĩnh Hưng cũng bị loại khỏi chương trình vì scandal "khóa môi" nhà sư. Anh không được nhận giải Gương mặt của năm và cũng không được trao giải Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất. Cùng với kế hoạch này, hai ca sĩ vi phạm và bị phạt trong năm là Thu Minh và Cao Thái Sơn cũng không được nhận giải top 10 ca sĩ được yêu thích.

Năm 2013, Mỹ Tâm từng bị loại khỏi đề cử Gương mặt của năm của giải Làn sóng xanh vì ồn ào vụ hét giá cát sê. Khi đó, ca sĩ gốc Đà Nẵng đã thẳng thắn cho biết lý do Làn sóng xanh dựa vào để loại cô là "quá kỳ cục". Theo cô, “nếu phía Làn sóng xanh nói theo kiểu Mỹ Tâm đã nhận giải nhiều năm rồi, và chúng tôi muốn đề cử cho những gương mặt mới, khán giả sẽ rất nể. Còn như lý do mà họ đưa ra, tôi thấy hơi kỳ và trẻ con”.

Cũng tại Làn sóng xanh 2014, ca khúc Em của ngày hôm qua do Sơn Tùng M-TP sáng tác và trình bày đã bị loại. Theo ban tổ chức, bài hát này dù luôn nằm trong vị trí top đầu nhưng lại "dính quá nhiều đến các nghi án đạo nhạc". Bên cạnh đó, tất cả các hạng mục liên quan đến bài hát tai tiếng này đều không được công nhận.

Vậy mà mùa giải năm nay, Hà Hồ dính scandal kẻ thứ ba gây ầm ĩ và bị dư luận tẩy chay vẫn được giải. Phải chăng năm nay BTC thay đổi thể lệ, nương tay với các nghệ sĩ dính scandal?

Theo Báo Giao thông

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ