Đạo diễn "Ông cố vấn" bị hôn mê sâu

Nhập viện vào ngày mùng 2 Tết sau cơn tai biến, hiện tại sức khỏe của đạo diễn - NSƯT Lê Dân đang nguy kịch, phải thở bằng máy.

Đạo diễn "Ông cố vấn" bị hôn mê sâu

Ông Lê Dân là một trong những đạo diễn thế hệ đầu của nền điện ảnh Việt Nam. Tên tuổi của ông gắn liền với nhiều bộ phim nổi tiếng như: Ông cố vấn, Loan mắt nhung, Hồi chuông Thiên Mụ, Tình Lan và Điệp (trước 1975), Dòng sông mơ ước... Ông có công đưa nhiều nữ nghệ sĩ trở lên nổi tiếng như Thẩm Thúy Hằng, Kiều Trinh, Việt Trinh, Diễm My...

Ở tuổi 82, tình yêu điện ảnh trong ông vẫn cháy bỏng. Ông đã đầu tư 8 tỷ đồng để thực hiện bộ phim tài liệu Những bức thư từ Mỹ Sơn (2010). Bộ phim đã giành nhiều giải thưởng, trong đó từng tham dự LHP Cannes 2011.

Tuy nhiên, vì đầu tư quá nhiều, đạo diễn đã phải bán ngôi nhà lớn ở trung tâm để trả nợ. Sau đó, chuyển đến sống trong căn nhà nhỏ ở quận 12.

Năm 2015, khi vợ đạo diễn qua đời vì bệnh ung thư phổi, ông đến sống ở nghĩa trang Bình Dương, tiện chăm sóc mộ phần của vợ. Lúc này sức khỏe của đạo diễn Lê Dân yếu dần vì tuổi già và nhớ thương vợ. Hai con trai định cư ở nước ngoài nên người bên cạnh chăm sóc đạo diễn là ông Hùng - chủ nhiệm phim Ông cố vấn.

Vào ngày 9/2 (Mùng 2 Tết), khi di chuyển từ bàn ăn đến giường ngủ, đạo diễn bị tai biến mạch máu não nên ngã xuống nhà. Ông được đưa cấp cứu tại phòng đặc biệt, khoa nội thần kinh, bệnh viên Nhân dân Gia Định (TPHCM).

Những ngày qua, sức khỏe của đạo diễn không được cải thiện, mà diễn tiến xấu hơn. Các bác sĩ dự đoán ông khó qua khỏi. Hiện tại, ông phải thở bằng máy.

Con trai của đạo diễn mới từ Australia bay về Việt Nam hôm qua (16/2). Hôm nay (17/2), con trai thứ hai cũng từ Pháp bay về chăm sóc cha.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.