Cuộc đời thăng trầm của dàn sao "Trái tim mùa thu" sau gần 20 năm

Gần 20 năm kể từ khi lên sóng, dàn diễn viên trong "Trái tim mùa thu" đều trở thành những ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc. Tuy nhiên, cuộc sống của họ cũng có nhiều thăng trầm.

Choi Woo Hyuk.
Choi Woo Hyuk.

Trái tim mùa thu (2000) là bộ phim đầu tiên trong loạt tác phẩm truyền hình lấy chủ đề bốn mùa của đạo diễn Yoon Seok Ho. Sau khi khởi chiếu trên kênh KBS, bộ phim đã tạo tiếng vang lớn, trở thành hiện tượng truyền hình trên khắp châu Á.

Trái tim mùa thu được coi là tác phẩm huyền thoại của dòng phim truyền hình lãng mạn Hàn Quốc. Đây cũng là tác phẩm tiêu biểu khởi đầu cho trào lưu phim bi kịch, nhân vật chính thường bị ung thư, máu trắng hoặc bị chia cắt tình yêu - đặc sản phim ảnh một thời của xứ sở kim chi. 

Cuộc đời thăng trầm của dàn sao "Trái tim mùa thu" sau gần 20 năm ảnh 1

Thành công của bộ phim là bệ đỡ cho loạt ngôi sao hạng A của showbiz Hàn, gồm Song Seung Hun, Song Hye Kyo, Won Bin.

Chuyện tình ngọt ngào nhưng đẫm nước mắt của bộ đôi nhân vật chính trong phim từng in sâu trong tâm trí của bao thế hệ khán giả 7X-8X.

Gần 20 năm kể từ khi lên sóng, dù đều đứng ở đỉnh cao danh vọng nhưng dàn diễn viên Trái tim mùa thu cũng đã trải qua những thay đổi, thăng trầm khác nhau trong cuộc sống. 

Cuộc đời thăng trầm của dàn sao "Trái tim mùa thu" sau gần 20 năm ảnh 2

Song Hye Kyo: Song Hye Kyo sinh năm 1981, từ nhỏ đã có hoàn cảnh khó khăn khi bố bỏ đi còn mẹ phải bươn chải kiếm sống. Khi vào vai nữ chính Eun Suh của Trái tim mùa thu, cô vừa tròn 19 tuổi.

Trong phim, Eun Suh bị tráo đổi thân phận khi vừa sinh, sau này mắc bệnh máu trắng và qua đời trong vòng tay người yêu Yoon Joon Suh.

Nét đẹp mong manh, thuần khiết cùng đôi mắt đượm buồn của Song Hye Kyo khiến bi kịch cuộc đời nhân vật Eun Suh ghi dấu đậm nét trong lòng khán giả. 

Cuộc đời thăng trầm của dàn sao "Trái tim mùa thu" sau gần 20 năm ảnh 3

Song Hye Kyo vụt sáng trở thành ngôi sao hàng đầu và biểu tượng nhan sắc của Hàn Quốc sau Trái tim mùa thu.

Tuy nhiên, sự nghiệp của cô còn nhiều tác phẩm gây "sốt" khắp châu Á khác như Ngôi nhà hạnh phúc đóng cùng Bi Rain (2004), Ngọn gió đông năm ấy kết hợp với Jo In Sung (2013) và Hậu duệ mặt trời (2016) - tác phẩm se duyên cho cô và Song Joong Ki.

Sự nghiệp của mỹ nữ 38 tuổi lên như diều gặp gió từ sau vai diễn Eun Suh bất hạnh. 

Cuộc đời thăng trầm của dàn sao "Trái tim mùa thu" sau gần 20 năm ảnh 4

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Song Hye Kyo bị phát hiện trốn thuế trong nhiều năm, tổng số tiền lên tới 2,5 tỷ won (hơn 2,3 triệu USD).

Sự việc khiến cô phải nộp phạt khoản tiền lớn và cúi đầu xin lỗi dân chúng cả nước. Dù vậy, cô đã đánh mất hình tượng "ngọc nữ" một thời của mình, bị công chúng chỉ trích gay gắt. Ngoài ra, nữ diễn viên còn bị đồn là gái bao cao cấp, dùng thân thể để đổi lấy vai diễn và sự nghiệp.

Sóng gió vừa qua đi, cô tiếp tục trải qua những ngày tháng khó khăn khi bị chồng - nam diễn viên Song Joong Ki - đệ đơn ly hôn.

Sau cú sốc tan vỡ hôn nhân, minh tinh 38 tuổi quyết định du học ngắn hạn tại Mỹ để ổn định tinh thần và cuộc sống.Cuộc đời thăng trầm của dàn sao "Trái tim mùa thu" sau gần 20 năm ảnh 5

Song Seung Hun: Trong Trái tim mùa thu, Song Seung Hun vào vai nam chính Yun Joon Suh khi đã trưởng thành. Nhờ tác phẩm, tài tử sinh năm 1976 trở thành một trong những nam thần màn ảnh nổi tiếng nhất thời bấy giờ.

Anh liên tiếp "ghi điểm" qua các vai diễn trong loạt tác phẩm đình đám như Hương mùa hè (2003), Phía đông vườn địa đàng (2008), My Princess (2011), When A Man Falls In Love (2013)...

Dù đảm nhận vai nam chính trong nhiều bộ phim ăn khách, Song Seung Hun vẫn vấp phải tranh cãi trái chiều về kỹ năng diễn xuất. Nam diễn viên bị chê diễn một màu, biểu cảm kém.

Năm 2004, bê bối trốn nghĩa vụ quân sự của Song Seung Hun khiến nam diễn viên đánh mất toàn bộ danh tiếng và cảm tình của khán giả. Từ đó về sau, Song Seung Hun luôn trở thành "cái gai" trong mắt công chúng Hàn.

Năm 2015, anh công khai hẹn hò Lưu Diệc Phi và tuyên bố chia tay 2 năm sau đó. 

Cuộc đời thăng trầm của dàn sao "Trái tim mùa thu" sau gần 20 năm ảnh 6

Won Bin: Tài tử sinh năm 1977 vào vai chàng trai si tình Han Tae Seok. Nhân vật của Won Bin dành cho Eun Suh (Song Hye Kyo) tình yêu sâu đậm và cao thượng, luôn mong cô có được tình yêu và hạnh phúc đích thực của đời mình.

Với bệ đỡ Trái tim mùa thu, Won Bin cũng trở thành ngôi sao hạng A của Hàn Quốc. Cùng vẻ ngoài điển trai và khả năng diễn xuất ấn tượng, anh được coi như "quốc bảo" của ngành điện ảnh xứ kim chi.

Tuy nhiên, từ năm 2002 tới nay, tài tử 42 tuổi không nhận đóng phim truyền hình mà chỉ xuất hiện trong các tác phẩm điện ảnh như My Brothers (2004), Mother (2009), Cờ thái cực giương cao (2010) và Man From Nowhere (2010). 

Cuộc đời thăng trầm của dàn sao "Trái tim mùa thu" sau gần 20 năm ảnh 7

Được tôn vinh là tài tử số một showbiz nhưng Won Bin là người kín tiếng về đời tư. Năm 2015, anh và Lee Na Young tổ chức hôn lễ riêng tư ngay giữa cánh đồng lúa mạch ở quê hương Gangwon (Hàn Quốc). Sau khi kết hôn, Won Bin và vợ đều hạn chế xuất hiện trước truyền thông và công chúng.

Tuy nhiên, cũng vì điều này mà nam diễn viên phải chịu nhiều chỉ trích của dư luận. Từ năm 2010 đến nay, Won Bin không đóng phim mà chỉ quay quảng cáo và dự một số sự kiện thương mại.

Anh bị chê là diễn viên lười biếng. Không ít lần công chúng Hàn Quốc tỏ ra tức giận vì sự vắng mặt quá lâu của Won Bin. Nhiều khán giả quá khích thậm chí yêu cầu Won Bin từ bỏ nghiệp diễn nếu anh tiếp tục từ chối đóng phim. 

Cuộc đời thăng trầm của dàn sao "Trái tim mùa thu" sau gần 20 năm ảnh 8

Han Chae Young: Nữ diễn viên 39 tuổi là người có cuộc sống êm đềm nhất trong dàn diễn viên Trái tim mùa thu. Cô khởi nghiệp vào thập niên 1990 với vai trò người mẫu.

Đảm nhận vai diễn phản diện Shin Ae bên cạnh Song Hye Kyo, Song Seung Hun và Won Bin cũng giúp mỹ nữ họ Han trở thành ngôi sao nổi bật của showbiz.

Tuy chưa từng thật sự lọt vào danh sách ngôi sao hạng A, Han Chae Young vẫn có vị thế riêng trong ngành giải trí. Cô được khán giả ưu ái gọi bằng biệt danh "búp bê barbie của Hàn Quốc" nhờ vẻ đẹp hút mắt và thân hình chuẩn mực.

Thực tế, Han Chae Young không xuất hiện trong nhiều tác phẩm phim ảnh vì cô vẫn bị dư luận chê là "bình hoa di động", chỉ đẹp mà không biết diễn. 

Cuộc đời thăng trầm của dàn sao "Trái tim mùa thu" sau gần 20 năm ảnh 9

Không chỉ là bệ phóng cho dàn diễn viên trong vai nhân vật lúc trưởng thành, Trái tim mùa thu còn là xuất phát điểm của "em gái quốc dân" Moon Geun Young và các diễn viên trẻ Choi Woo Hyuk, Lee Ae Jung. 

Cuộc đời thăng trầm của dàn sao "Trái tim mùa thu" sau gần 20 năm ảnh 10

Moon Geun Young: Nữ diễn viên sinh năm 1987 vào vai Eun Suh lúc nhỏ. Nét đẹp trong trẻo, hồn nhiên của cô ghi điểm trong mắt khán giả châu Á.

Sau đó, cô được công chúng Hàn Quốc coi là "em gái quốc dân" nhờ ngoại hình đẹp và khả năng diễn xuất tốt. Cô xuất hiện liên tiếp trong các tác phẩm ăn khách gồm Cô dâu 15 tuổi (2004), Cinderella"s Sister (2010), Mary Stayed Out All Night (2010).

Nhờ vai diễn họa sĩ trong The Painter Of Wind (2008), Moon Geun Young còn giảnh giải Deasang cho nữ diễn viên xuất sắc nhất Hàn Quốc ở tuổi 21. Những năm gần đây, ngôi sao 32 tuổi ít xuất hiện trên truyền hình. Khán giả chê cô xuống sắc, già nua. 

Cuộc đời thăng trầm của dàn sao "Trái tim mùa thu" sau gần 20 năm ảnh 11

Choi Woo Hyuk: Choi Woo Hyuk đảm nhận vai diễn Yoon Joon Suh thời niên thiếu. Nam diễn viên sinh năm 1985 được vinh danh là Diễn viên được thanh thiếu niên yêu thích nhất năm 2000 tại Hàn Quốc nhờ sự xuất hiện trong Trái tim mùa thu.

Thời điểm ấy, Choi Woo Hyuk vừa tròn 15 tuổi, được dự đoán sẽ trở thành ngôi sao lớn của màn ảnh Hàn trong tương lai. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, Choi Woo Hyuk không thể thoát ra khỏi cái bóng quá lớn của nhân vật Yoon Joon Suh.

Anh chuyển hướng sang mảng nhạc kịch và thi thoảng xuất hiện với vai phụ trong một số tác phẩm truyền hình như Empress Chun Chu, Yeonnam-dong 539... 

Cuộc đời thăng trầm của dàn sao "Trái tim mùa thu" sau gần 20 năm ảnh 12

Lee Ae Jung: Nữ diễn viên trẻ đóng vai Shin Ae (Han Chae Young) thời niên thiếu. Khả năng nhập vai tốt và biểu cảm phong phú giúp nhân vật của cô trở thành một trong những tên tuổi bị ghét nhất màn ảnh đầu thập niên 2000.

Nhưng Lee Ae Jung không có cơ hội phát triển sự nghiệp diễn xuất dài lâu. Cô qua đời vào ngày 6/9/2007 vì bệnh ung thư não. 

Theo 2sao.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ