Chính phủ Ý trao tước hiệu Hiệp sỹ cho NTK Minh Hạnh

GD&TĐ - Vừa qua, một niềm vinh dự lớn lao đã đến với làng thiết kế thời trang Việt Nam nói chung và NTK thời trang Minh Hạnh nói riêng, khi vào trung tuần tháng Ba năm 2018, Chính phủ Ý đã trao tước hiệu Hiệp sỹ cho NTK thời trang Việt Nam là bà Minh Hạnh.  

Chính phủ Ý trao tước hiệu Hiệp sỹ cho NTK Minh Hạnh

Đây là một dấu son mới trong cuộc đời thiết kế thời trang của Minh Hạnh khi cách đây vài năm, bà cũng từng nhận tước hiệu Hiệp sỹ do chính phủ Pháp trao tặng.

Nước Ý là một cường quốc thời trang hùng mạnh, nơi coi thời trang chính là văn hóa đời sống, luôn kiên trì phát triển lĩnh vực thời trang bằng truyền thống nhiều đời. Đích thân tổng thống Ý - Sergio Mattarella vừa qua cũng đã công nhận giá trị đích thực của thời trang Việt Nam, nhất là qua sự kiện tổ chức Tuần lễ thời trang Ý-Việt trung tuần tháng Ba năm 2018. Nữ đại sứ Ý - Cecilia Piccioni cũng đã chọn thời trang làm cầu nối cho quan hệ ngoại giao Ý-Việt.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc thắt chặt quan hệ ngoại giao Italia - Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang, quảng bá văn hoá Italia trong những show diễn thời trang một cách rất sáng tạo, NTK Minh Hạnh đã được Tổng thống Italia quyết định phong tặng Huân chương Hiệp sĩ.

Tước hiệu Hiệp sĩ được Chính phủ Italia trao cho những cá nhân Italia hoặc người nước ngoài có những đóng góp đặc biệt trong việc thiết lập mối quan hệ giữa Italia và các quốc gia khác nhau trên thế giới, bảo tồn văn hoá Italia, đồng thời quảng bá văn hoá.

Bà Cecilia Piccioni - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ý tại Việt Nam phát biểu: “NTK Minh Hạnh là một biểu tượng của thời trang Việt Nam trên thế giới đồng thời cũng là một NTK nổi tiếng được biết đến với những đóng góp đối với Italia.

Vào năm 2015, NTK Minh Hạnh là đồng chủ tịch của Hiệp hội thời trang Ý - Việt đã có những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc thắt chặt quan hệ giữa Italia và Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang, quảng bá văn hoá Ý trong những show diễn thời trang một cách rất sáng tạo.

Vào tháng 6/2016, nhân dịp kỉ niệm 70 năm ngày Quốc khánh Cộng hoà Ý, NTK Minh Hạnh đã tổ chức một show thời trang ngoài trời để lại nhiều kỉ niệm sâu sắc trong lòng người dân Hà Nội. Thay mặt Tổng thống Italia, tôi xin trao tặng NTK Tước hiệu Hiệp sĩ”.

NTK thời trang Minh Hạnh cho rằng, vinh dự này không chỉ dành cho riêng cho Minh Hạnh, mà chính là dành cho thời trang Việt Nam, nghề truyền thống Việt Nam, văn hoá Việt Nam. Từ nền tảng ấy, mối quan hệ hợp tác này sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai thông qua những giá trị về truyền thống để từ đó tạo nên bản sắc của thời đại.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…