Chiếc váy tạo dấu ấn lịch sử ở Cannes 32 năm trước của Công nương Diana

Suốt 30 năm qua, chiếc váy xanh sang trọng của cố Công nương Diana vẫn được xem như biểu tượng thời trang huyền thoại tại LHP Cannes.

Chiếc váy tạo dấu ấn lịch sử ở Cannes 32 năm trước của Công nương Diana

Thảm đỏ Cannes luôn gây nhiều bất ngờ cho công chúng bằng những màn "chặt chém" váy áo của các ngôi sao thế giới. Họ luôn tìm kiếm những bộ cánh cồng kềnh, phom dáng cầu kỳ chỉ để khoe thân hay tạo sự chú ý với giới truyền thông.

Tuy nhiên, không một bộ trang phục nào có thể vượt qua mẫu đầm thanh lịch của Công nương Diana. Bà vốn nổi tiếng với phong cách thời trang sành điệu, tinh tế.

Lần duy nhất xuất hiện trên thảm đỏ Cannes, cố Công nương đã tạo nên dấu ấn lịch sử khi diện chiếc váy xanh nhẹ nhàng, khoe khéo bờ vai thanh mảnh gợi cảm.

Đến tận bây giờ, nhiều tờ báo quốc tế còn nhắc lại khoảnh khắc Diana cùng Thái tử Charles xuất hiện trên thảm đỏ sự kiện 32 năm trước.

Mẫu đầm cúp ngực của bà được thiết kế đơn giản với tông xanh ngọc cùng lớp voan xếp nếp bồng bềnh tạo hiệu ứng vóc dáng thon gọn cho người mặc.

Công nương biết cách thể hiện vẻ tinh tế đậm chất thời trang, khi khéo léo biến hóa chiếc khăn lụa thành vòng choker mềm mại trên cổ.

Bộ cánh được sáng tạo riêng đến từ Catherine Walker - nhà thiết kế yêu thích của cố Công nương. Mẫu đầm không quá cầu kỳ nhưng vẫn giúp Diana tỏa sáng, trở thành khoảnh khắc bất hủ trong lịch sử Cannes.

Vào năm 2013, thiết kế từng được bán đấu giá tại Los Angeles với giá 81.000 bảng Anh (2,4 tỷ đồng).

Cong nuong Diana va chiec vay tao dau an lich su o Cannes 32 nam truoc hinh anh 1
Cong nuong Diana va chiec vay tao dau an lich su o Cannes 32 nam truoc hinh anh 2
Cong nuong Diana va chiec vay tao dau an lich su o Cannes 32 nam truoc hinh anh 3

Nhắc đến câu chuyện váy áo trên thảm đỏ Cannes, nữ diễn viên Elle Fanning cũng là một nhân vật gây ấn tượng trước truyền thông với hình ảnh xinh đẹp. Cô xuất hiện trong những mẫu váy được các nhà mốt thiết kế riêng, với tinh thần hoài cổ từ phom dáng, chất liệu cho đến màu sắc.

Tuy nhiên, người đẹp đã gặp sự cố đáng tiếc khi tham gia bữa tiệc của Chopard. Elle Fanning ngất xỉu trên ghế ngồi, ngay lập tức cô được chị gái - Dakota Fanning giúp đỡ để rời khỏi sự kiện.

Nguyên nhân của việc này đến từ chiếc váy Prada gợi cảm. Thiết kế lấy cảm hứng từ thập niên 1950 với tông màu beige nhã nhặn, đính hoa tỉ mỉ. Bộ trang phục được ôm sát bởi corset giúp Fanning phô diễn vòng eo nhỏ nhắn. Chính vì phải nín thở nhiều giờ nên nữ diễn viên đã không thể chịu đựng nổi và ngất xỉu ngay trên ghế. 

Cong nuong Diana va chiec vay tao dau an lich su o Cannes 32 nam truoc hinh anh 4
Để có được vòng eo nhỏ nhắn, Elle Fanning phải trải qua hàng giờ đồng hồ gò bó bởi chiếc váy corset.
Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ