Cầu thang Thánh và những địa điểm lý tưởng khi du lịch Vatican

Sự kiện Cầu thang Thánh mở cửa trở lại sau 300 năm hứa hẹn thu hút du khách đến Vatican. Bên cạnh khu vực này, bạn có thể tham quan những địa danh lý tưởng khác ở nơi đây.

Cầu thang Thánh và những địa điểm lý tưởng khi du lịch Vatican
Cau thang Thanh va nhung dia diem ly tuong khi du lich Vatican hinh anh 1

Vatican là quốc gia nhỏ nhất thế giới với diện tích 0,44 km2, nằm trong lòng thành Rome, Italy. Quốc gia này chỉ có các con phố mà không có đường cao tốc.

Dù mang diện tích "tí hon", thành quốc Vatican vẫn sở hữu nhiều công trình kiến trúc độc đáo thu hút du khách thập phương. Ảnh: Architectural Digest.

Cau thang Thanh va nhung dia diem ly tuong khi du lich Vatican hinh anh 2

Quảng trường thánh Peter: Tại Vatican, quảng trường thánh Peter là một trong những địa điểm thu hút khách hàng đầu. Nhìn từ trên cao, nơi đây chẳng khác gì một ổ khóa.

Quảng trường được thiết kế dựa theo một đoạn Kinh Thánh kể về việc Chúa Jesu tự tay trao Chìa khóa Nước Trời cho Thánh Peter. Vào những buổi cầu nguyện hay lễ nhậm chức của Đức Giáo hoàng, nơi đây lại đông đúc hơn.

Cau thang Thanh va nhung dia diem ly tuong khi du lich Vatican hinh anh 3

Lâu đàiSant"Angelo: Đến Vatican, bạn nhất định phải ghé thăm lâu đài San’tAngelo sừng sững bên dòng sông Tiber thơ mộng. Tòa lâu đài được xây dựng bởi kiến trúc sư Antonius Pius.

Trước đây, công trình được sử dụng làm nhà tù quốc gia. Khi du lịch Vatican phát triển, nơi đây lại trở thành điểm tham quan hấp dẫn. Cây cầu Ponte San’tAngelo được bắc qua sông Tiber ngay phía trước tòa lâu đài khiến khung cảnh nơi đây càng thơ mộng, nhất là lúc hoàng hôn buông xuống. Ảnh: Delightfully Italy.

Cau thang Thanh va nhung dia diem ly tuong khi du lich Vatican hinh anh 4

Bảo tàng Vatican: Được biết đến là nơi trưng bày các tác phẩm vô giá của Raphael, Michelangelo và Picasso, mỗi năm, bảo tàng thu hút khoảng 6 triệu lượt khách du lịch ghé thăm. Nơi đây lưu giữ 7.000 đầu sách cổ được in từ trước năm 1501, 25.000 quyển sách được viết tay thời Trung Cổ và 80.000 bản thảo được sưu tầm từ năm 1450.

Đặc biệt, bảo tàng còn trưng bày nhiều loại vũ khí cổ khác nhau đã được tìm thấy và khai quật trong những tầng hầm kho vũ khí của lực lượng quân đội, binh lính Thụy Sĩ. Nếu đam mê sách và lịch sử, nơi đây là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Ảnh: Getty.

Cau thang Thanh va nhung dia diem ly tuong khi du lich Vatican hinh anh 5

Cầu thang Thánh: Từ nay, du khách đến Vatican cũng có thể leo lên 28 bậc thang nguyên bản trong dịp lễ Phục sinh. Những bậc thang này được cho là nơi Chúa Jesus đã bước lên trước khi đến nơi đóng đinh.

Du khách có thể chạm vào các tấm đá cẩm thạch nguyên thủy của cầu thang thiêng liêng này. Nơi đây từng đóng cửa 300 năm và mới chính thức mở cửa trở lại. Ảnh: Vatican News.

Cau thang Thanh va nhung dia diem ly tuong khi du lich Vatican hinh anh 6

Với vị trí địa lý nằm trọn trong lòng thành Rome, ẩm thực nơi đây mang đậm hương vị Italy.

Người dân Vatican ăn sáng bằng ngũ cốc, mứt, bánh mì và cà phê. Đặc biệt, pizza Italy là một món ăn bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm nơi này.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ