Cầu đi bộ đẹp nhất Hạ Long xuống cấp, tiềm ẩn nguy hiểm

Cây cầu đi bộ nằm trong Công viên hoa Hạ Long đang trong tình trạng xuống cấp, hư hỏng nặng.

Lối cầu thang dẫn lên đoạn đi bộ trong công viên hoa Hạ Long xập xệ, mục nát mất an toàn.
Lối cầu thang dẫn lên đoạn đi bộ trong công viên hoa Hạ Long xập xệ, mục nát mất an toàn.

Cầu trên cao dành cho người đi bộ tại Công viên Hoa Hạ Long (phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) hiện đang trong tình trạng xuống cấp, hư hỏng và gây nguy hiểm cho du khách và người dân địa phương.

Ghi nhận thực tế của PV Báo Giao thông, cầu đi bộ này dài 1km, có độ cao từ 2,7 - 3,5m và được lát bằng gỗ. Mặc dù mới được đưa vào sử dụng từ đầu năm 2018 nhưng hiện toàn bộ các lối đi cầu thang dẫn lên cầu đã bị hư hỏng, mục nát và chỉ cần một người đặt chân lên là nghe tiếng kẽo kẹt, rung lắc.

Ông Nguyễn Văn Lang (65 tuổi, trú tại phường Hồng Hải, TP. Hạ Long) cho biết: "Ngày nào chúng tôi cũng lên cầu của công viên để đi bộ, tập thể dục nhưng với tình trạng xuống cấp thế này thì rất sợ. Nếu không chú ý có thể lọt chân xuống dưới thanh gỗ, nguy hiểm hơn là cầu thang sập gãy rất dễ gây tai nạn chết người, nhất là người già như chúng tôi".

Được biết, cầu đi bộ trên cao ở Công viên hoa Hạ Long được bàn giao cho TP Hạ Long từ tháng 12/2017. Toàn bộ Công viên, bao gồm cả cây cầu đi bộ trên cao đã được Công ty CP Cây xanh Công viên Quảng Ninh ký hợp đồng quản lý, duy tu, bảo dưỡng.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, ông Vũ Tuấn Anh, Giám đốc Công ty CP Cây xanh Công viên Quảng Ninh cho biết, các bậc lên xuống cây cầu này bằng gỗ tạp, nên thời hạn sử dụng chỉ được khoảng 3 năm là phải thay. Công ty chỉ được giao nhiệm vụ quản lý, còn hỏng hóc, sửa chữa do TP Hạ Long thực hiện. Hiện thành phố đã đặt hàng một đơn vị để thi công, thay thế các bậc lên xuống của cây cầu bằng chất liệu hợp kim giả gỗ, dự kiến đầu tháng 8 sẽ tiến hành sửa chữa.

Công viên hoa Hạ Long được đầu tư trên cơ sở Công viên Hạ Long cũ bổ sung thêm diện tích khu đất sân tập Golf, diện tích đất của Trung tâm thương mại Oceanbank với tổng diện tích 14,5ha, tăng 7ha so với công viên cũ.

Theo thiết kế, Công viên hoa Hạ Long gồm 8 khu chức năng chính: Khu đặt tượng đài đồng chí Vũ Văn Hiếu, khu vực này thuộc quy hoạch tổng thể công viên hoa, khu trung tâm trưng bày sinh vật cảnh, triển lãm hoa nghệ thuật và dịch vụ hỗn hợp, tất cả đều được trưng bày trong nhà kính; khu quảng trường hoa trung tâm; khu quảng trường long - phụng; khu thể dục thể thao, vui chơi giải trí ngoài trời ở phía đông Công viên hoa; khu quảng trường hoa nghệ thuật gồm các vườn cây, vườn hoa ngoài trời theo chủ đề; khu quảng trường hoa - nước và gió ở phía tây Công viên hoa và khu đất dự trữ.

Bên cạnh đó, xen kẽ với 8 khu chức năng chính nêu trên là tuyến đường đi bộ trên cao được thiết kế để du khách có thể cảm nhận được toàn bộ cảnh quan tổng thể của Công viên hoa Hạ Long.

Mặc dù đây là công trình điểm nhấn và là điểm đến của đông đảo du khách, người dân địa phương nhưng việc để hạng mục cầu đi bộ bị xuống cấp một cách nhanh chóng khi mới chỉ đưa vào sử dụng hơn 1 năm thì cần xem xét trách nhiệm của đơn vị thi công, cơ quan quản lý.

Keyword đầu tiên có dấu

Toàn bộ hệ thống cầu thang dẫn lên cầu đi bộ đã bị mục hỏng

Keyword đầu tiên có dấu

Những chiếc đinh, ốc vít trồi đứng như một chiếc bẫy khi lên cầu

Keyword đầu tiên có dấu

Người dân rất dễ bị tụt chân xuống cầu thang nếu không chú ý

Keyword đầu tiên có dấu

Những miếng gỗ đã bị bục gãy

Keyword đầu tiên có dấu

Việc chắp vá cầu thang khiến công trình điểm nhấn trở nên xấu xí và phản cảm

Keyword đầu tiên có dấu

Đường lên cầu đi bộ ngổn ngang với những thanh gỗ và dây chằng

Keyword đầu tiên có dấu

Việc lấy gạch để kê đỡ không tránh được tình trạng rung lắc

Keyword đầu tiên có dấu

Mặt gỗ của cầu đi bộ cũng đã bị gãy. Nếu có quá đông người đi trên cây cầu này sẽ không tránh khỏi nguy cơ sập cầu, gây ra tai nạn đáng tiếc

Keyword đầu tiên có dấu

Hệ thống ghế đá trong công viên hoa cũng đã cũ bẩn và gãy nứt

Theo baogiaothong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ