Ca sĩ Bích Phương không hát nhép nhưng sai luật, bị phạt 9 triệu đồng

GD&TĐ -Xung quanh sự việc ca sĩ Bích Phương bị cho là hát nhép trong khi biểu diễn, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã có kết luận Bích Phương hát thật nhưng sai luật.

Bích Phương được xác nhận là hát thật, nhưng vẫn trái với quy định hiện hành của nhà nước.
Bích Phương được xác nhận là hát thật, nhưng vẫn trái với quy định hiện hành của nhà nước.

Ngay sau ngày biểu diễn tại một chương trình, ca sĩ Bích Phương đã có giải trình với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, phía nữ ca sĩ đã nộp bản nhạc nền sử dụng trong buổi diễn ngày 27/10, đồng thời đưa ra lý do phải hát đè lên nền nhạc có sử dụng lời hát sẵn rằng điều kiện môi trường, âm thanh, thời tiết không đảm bảo cho việc biểu diễn.

Vì vậy, cô ấy quyết định hát đè lên nền nhạc có một phần lời thu âm sẵn để đảm bảo tiếng hát dày dặn, hay hơn.

Ông Nam cho biết, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã căn cứ vào bản nhạc phía Bích Phương nộp cũng như các video ghi lại vụ việc để đưa ra kết luận cuối cùng. Theo đó, giọng ca 30 tuổi không hát nhép.

Tuy nhiên, theo đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch  quy định hiện hành của nhà nước không có khái niệm hát đè, chỉ có điều khoản về việc ca sĩ phải hát trên nền âm thanh mộc, không được phép có giọng hát "đỡ" phía dưới. Vì vậy, việc làm của Bích Phương vẫn sai luật.

Còn việc Bích Phương chưa được cấp phép biểu diễn, đại diện Sở cũng khẳng định đây là trách nhiệm của đơn vị tổ chức và bị phạt 9 triệu đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ