Ai là người được ủy quyền nhận thi hài của diễn viên Anh Vũ?

GD&TĐ - Do thời gian gấp gáp, gia đình cố nghệ sĩ Anh Vũ không kịp sang Mỹ mà nhờ đồng nghiệp thân thiết của anh là Leon Vũ nhận thi hài. 

Leon Vũ (trái) cùng Anh Vũ (giữa) và diễn viên Minh Cường trong một lần đi chơi chung.
Leon Vũ (trái) cùng Anh Vũ (giữa) và diễn viên Minh Cường trong một lần đi chơi chung.

Leon Vũ đang sống tại bang California - là một trong những người bạn thân nhất của Anh Vũ. Mỗi lần sang Mỹ lưu diễn, nghệ sĩ thường ở nhờ nhà Leon hoặc nhà một người bạn khác.

Sau khi bàn bạc và do thời gian gấp gáp, chiều 3/4, bố của nghệ sĩ Anh Vũ đã ra lãnh sự quán Mỹ ở TP HCM làm thủ tục ủy quyền cho ca sĩ Leon Vũ nhận thi thể thay cho gia đình.

Trước đó, nhóm nghệ sĩ hải ngoại đã kêu gọi mạnh thường quân bên Mỹ góp tiền tổ chức lễ truy điệu cho Anh Vũ. Trong vòng một ngày họ nhận được 20.000 USD (gần 500 triệu đồng). 

Được biết, chi phí trọn gói để lo hậu sự cho nghệ sĩ Anh Vũ (bao gồm cả việc đưa thi thể nam nghệ sĩ về bằng máy bay và một ngày nằm ở nhà tang lễ để anh em nghệ sĩ hải ngoại tới viếng) là 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng). Toàn bộ chi phí trọn gói được ca sĩ Hà Phương (em gái ca sĩ Cẩm Ly) cùng chồng tỷ phú đài thọ.

Sau khi nhận thi thể, các nghệ sĩ sẽ tổ chức lễ viếng bên Mỹ trước khi đưa thi hài Anh Vũ về Việt Nam.

Nghệ sĩ Hồng Vân cùng các đồng nghiệp cũng quyên góp được gần 600 triệu đồng đưa thi hài Anh Vũ về nước. Chị và Minh Nhí sẽ cùng gia đình tổ chức tang lễ cho diễn viên ở Việt Nam.

Anh Vũ được phát hiện qua đời trên giường ngủ tại California, Mỹ hôm 1/4. Nguyên nhân cái chết chưa được công bố.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.