“Smart wife - Vợ ảo”: Tiếng nói đanh thép về nữ quyền

GD&TĐ - Nhân dịp kỉ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, NXB Phụ nữ giới thiệu với bạn đọc truyện ngắn “Smart wife - Vợ ảo” của Kiều Bích Hậu. Tập truyện ngắn như một tiếng nói đanh thép về nữ quyền.

“Smart wife - Vợ ảo”: Tiếng nói đanh thép về nữ quyền

Trong thời đại công nghệ, ai cũng thích sở hữu một chiếc smart phone; và đương nhiên các quý ông chồng hẳn không thể nào kìm lòng trước một bà vợ smart wife. Nhân vật Tùng trong truyện ngắn Smart wife - Vợ ảo của Kiều Bích Hậu cũng thế.

Đàn ông hãy thôi ngay mơ mộng về một người vợ xinh đẹp, thông minh, nấu ăn ngon, dịu dàng, nhẹ nhàng, vừa khéo chiều chồng lại khéo nuôi con đi. Kiều Bích Hậu tinh quái cứ nhẹ nhàng mà bóc mẽ sự hoang đường của đàn ông trong Bạn đời, Đối tác, Chọn chồng...

Tập truyện ngắn như một tiếng nói đanh thép về nữ quyền. Đã đến lúc phụ nữ cần tỉnh táo để lựa chọn bạn đời, lựa chọn tình yêu, lựa chọn bến đỗ hạnh phúc theo cách mà mình muốn và mình thực sự hạnh phúc với lựa chọn đó.

Bên cạnh đó, nữ nhà văn cũng đề cập đến trào lưu những người phụ nữ theo "ngọn gió này mang dòng người Việt thầm lặng đến phương Tây, thèm khát đổi đời" và khi va chạm với nền văn hóa phương Tây thì sẵn sàng biết "Ngược gió" để "về lại quê nhà, về với khu vườn quen thuộc, nơi chị tha hồ trồng cây cỏ, nơi em tha hồ chạy chơi mà không lo bị tấn công".

Phải chăng là một nhà báo đi nhiều, nghe nhiều, nên những trang văn của Kiều Bích Hậu đầy ắp thông tin, tính thời sự cao và tất cả được viết bằng một trái tim đôn hậu nên Smart wife - Vợ ảo thực sự là một tác phẩm đậm chất nhân văn, chất Người mà xã hội hiện nay đang thực sự thiếu.

Cuốn sách dành tặng cho tất cả những người phụ nữ tự tôn, tự trọng một món ăn tinh thần mà ở đó bạn sẽ thấy "chính phụ nữ phải tự tạo nên người đàn ông của mình".

Kiều Bích Hậu sinh năm 1972. Quê Hưng Yên. Chị từng đoạt nhiều giải thưởng sáng tác truyện ngắn. Hiện chị đang làm việc tại Tạp chí Dệt May - Thời trang Việt Nam. Các tác phẩm đã xuất bản: Đường yêu (Truyện ngắn) – 2007; Sóng mồ côi (Truyện ngắn) - 2010; Mây vàng (Truyện ngắn) - 2011; Theo dấu loa kèn (Truyện ngắn) - 2011; Xuyến chi xanh (Tiểu thuyết) – 2012; Dị mộng (Truyện ngắn) - 2012; Quán Chuột (Truyện ngắn) - 2015; Hoa hồng không ở cùng mắm tôm (Truyện ngắn) - 2017

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ