Văn Chấn tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng GD

Văn Chấn tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng GD

(GD&TĐ)- Tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, trong đó, chú trọng chỉ đạo dạy tiếng Việt cho trẻ 5 tuổi; đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; tập trung phát triển quy mô, mạng lưới trường, lớp mầm non; tăng cường các giải pháp để khắc phục hiện tượng học sinh ngồi sai lớp… là một trong những nhiệm vụ trọng tâm ngành GD huyện  Văn Chấn (Yên Bái) đề ra trong năm học 2012-2013 tại Hội nghị tổng kết năm học 2011-2012 diễn ra hôm nay (24/8).

Trao bằng khen cho những giáo viên xuất sắc năm học 2011-2012 của huyện Văn Chấn. Ảnh: gdtd.vn
Trao bằng khen cho những giáo viên xuất sắc năm học 2011-2012 của huyện Văn Chấn. Ảnh: gdtd.vn

Cùng với đó, toàn huyện sẽ tiếp tục thực hiện đổi mới công tác quản lý giáo dục, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý; đẩy mạnh cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Quan tâm đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng quy mô trường, lớp; củng cố và tăng cường CSVC thiết bị giáo dục. Duy trì, nâng cao chất l¬ượng chống mù chữ - PCGD tiểu học, PCGD THCS và PCGD tiểu học đúng độ tuổi. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua ở tất cả các đơn vị, trường học...

Theo ông Hà Kim Nhăng – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Văn Chấn, năm học 2011-2012, ngành GD huyện đã đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ. 100% số trường đều đủ điều kiện để tổ chức dạy và học theo quy định, không có đơn vị nào học muộn hay phải học 3 ca; tỷ lệ bỏ học ở cấp THCS giảm gần 50% so với cùng kỳ năm trước. Công tác giao quyền tự chủ, gắn với tự chịu trách nhiệm cho các trường bước đầu đã thu được kết quả tốt, chất lượng đội ngũ, chất lượng học sinh đã có những chuyển biến tích cực. Cùng với việc hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm học và chỉ đạo thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua, quy mô mạng lưới trường trên toàn huyện lớp tiếp tục ổn định và phát triển, nhất là việc huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp tại các xã đặc biệt khó khăn. Hiện toàn huyện có tổng số 89 trường, 1122 nhóm, lớp, 29.928 học sinh, tăng 7 nhóm lớp và 253 em so với cùng kỳ năm học trước.

Thu Hạnh
 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.