UEH khởi động chương trình “Kết nối cộng đồng, lan tỏa tri thức”

GD&TĐ - Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) vừa kỉ niệm 44 năm thành lập trường (27/10/1976 - 27/10/2020) (UEH - 44 Years Anniversary).

Tập thể lãnh đạo UEH và Doanh nghiệp cùng ấn nút khởi động chương trình “Kết nối cộng đồng, lan tỏa tri thức”.
Tập thể lãnh đạo UEH và Doanh nghiệp cùng ấn nút khởi động chương trình “Kết nối cộng đồng, lan tỏa tri thức”.

Đặc biệt, tại lễ kỷ niệm 44 năm thành lập trường, UEH đã khởi động chương trình “Kết nối cộng đồng, lan tỏa tri thức” gắn kết các hiệp hội, doanh nghiệp, đặc biệt là hội cựu sinh viên UEH Alumni cùng hợp tác đồng hành với nhà trường.

“5 lĩnh vực UEH mong muốn kết nối bao gồm: Kết nối đào tạo gắn liền thực tiễn, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, quản lý thông minh; Kết nối phát triển năng lực nghiên cứu; Kết nối để cùng nâng cao nguồn nhân lực, quốc tế hóa đội ngũ, thu hút nhân tài; Kết nối truyền thông thương hiệu và chia sẻ thông điệp, hình ảnh và Kết nối chia sẻ trách nhiệm xã hội: học bổng, hướng nghiệp, không gian học thuật. Từ đó, nhà trường cùng đối tác sẽ đem lại các giá trị tích cực cho cộng đồng và xã hội, đặc biệt là lan tỏa giá trị tri thức.”- GS.TS Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH chia sẻ.  

Theo GS.TS Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH, Chương trình này tập hợp và phát huy tổng thể sức mạnh các nguồn lực của “5 nhà” nhà trường - nhà nước - nhà khoa học - doanh nghiệp - cộng đồng.

Cụ thể, các doanh nghiệp có nhiều cơ hội thực hiện trách nhiệm xã hội; cùng cộng hưởng, lan tỏa thương hiệu; tham gia các hoạt động tuyển dụng sinh viên; hỗ trợ công tác quản trị trường học; thiết kế các chương trình giảng dạy định hướng thực tiễn; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Lãnh đạo UEH cùng Doanh nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác
Lãnh đạo UEH cùng Doanh nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác

Trong khuôn khổ chương trình, nhà trường cũng ra mắt Ban điều hành UEH Alumni mới với 17 thành viên. Ngoài ra, UEH cũng tiến hành ký cam kết tham gia đồng hành cùng chương trình “Kết nối cộng đồng, lan tỏa tri thức” với 13 đơn vị, cá nhân đến từ nhiều lĩnh vực hoạt động khác nhau như nhóm bán lẻ, nhóm ngân hàng, nhóm doanh nghiệp sản xuất và cộng đồng Cựu sinh viên UEH.

Phát biểu tại lễ kỉ niệm, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường cho biết: Mục tiêu chiến lược phát triển nhà trường 2020 - 2025, là tiếp tục phát triển Trường Đại học Kinh tế TP.HCM trở thành Đại học đa ngành có uy tín trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và tư vấn khoa học kinh tế, tài chính, kinh doanh, luật, quản lý và công nghệ phục vụ kinh doanh và kinh tế... ở Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và Châu Á, góp phần tích cực phục vụ phát triển kinh tế đất nước. UEH quyết tâm sớm có tên trên các bảng xếp hạng chính, trong đó có bảng 500 đại học tốt nhất Châu Á.

Ra mắt Ban điều hành UEH Alumni nhiệm kỳ 2020-2025 với 17 thành viên
Ra mắt Ban điều hành UEH Alumni nhiệm kỳ 2020-2025 với 17 thành viên

Trải qua chặng đường 44 năm, UEH hiện nằm trong Top 1000 Trường đào tạo kinh doanh tốt nhất thế giới; Top 25 Trường đại học hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực Chuyển giao tri thức, theo tiêu chuẩn “Đóng góp cho sự phát triển nghề nghiệp suốt đời” dựa trên bảng xếp hạng của U-Multirank; đứng thứ 10 trong bản xếp hạng của Bộ GD&ĐT về kết quả nghiên cứu công bố trên tạp chí quốc tế ISI, SCIE năm 2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Những ngày tháng Bảy, Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn tiếp đón hàng chục đoàn du khách từ khắp nơi tìm về mỗi ngày, trong đó có nhiều đoàn học sinh cùng thầy cô giáo. Ảnh minh họa: ITN

Cảm thụ văn học: Khúc tráng ca bất tử

GD&TĐ - Với lòng xúc động và cảm kích về sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ, nhà thơ Vương Trọng đã sáng tác “Khúc tưởng niệm liệt sĩ Truông Bồn”...

9 cách học làm người con hiếu thuận

9 cách học làm người con hiếu thuận

GD&TĐ - Người ta nói "nhìn cha mẹ sẽ ra con cái, nhìn con cái sẽ biết cha mẹ chúng là ai?”. Trước khi muốn làm cha mẹ tốt hãy học cách làm đứa con tử tế.

Trọng Văn (bên trái) tham gia thắp nến tri ân tại đền thờ liệt sĩ Thị trấn Mỏ Cày (Bến Tre). Ảnh: NVCC

Tuổi trẻ và tháng 7

GD&TĐ - Tháng 7, "thế hệ gen Z" tìm về nguồn cội, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với những người đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc...

Buổi nghe kể chuyện về lịch sử của học sinh Trường THCS Vừ A Dính (Tuần Giáo) thông qua những bức ảnh về chiến dịch Điện Biên Phủ. Ảnh: Xuân Văn

Thắp sáng truyền thống cách mạng

GD&TĐ - Mỗi dịp Hè, ngành Giáo dục Điện Biên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm thắp sáng truyền thống cách mạng, khơi dậy tinh thần yêu nước...