“Tuyệt chiêu” đơn giản để nhận biết mật ong nguyên chất

Để nhận biết đâu là mật ong nguyên chất không quá khó, chỉ cần một chút tinh ý sẽ giúp bạn phân biệt được mật ong nguyên chất 100% với hàng pha trộn.

“Tuyệt chiêu” đơn giản để nhận biết mật ong nguyên chất

0Mật ong có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và cực tốt cho sức khỏe cũng như việc làm đẹp của chị em, giúp tăng cường sức khỏe,  chữa được nhiều bệnh….  

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại mật ong giả mà không phải ai cũng biết cách phân biệt. Ngon Sạch Lạ xin tổng hợp lại 10 mẹo giúp bạn nhận biết mật ong nguyên chất:

1. Dùng que diêm nhúng vào mật ong rồi quẹt thử. Nếu diêm cháy thì đây chính là mật thật còn nếu diêm không cháy được thì đây là mật ong đã bị làm giả (vì có nhiều nước nên diêm mới không cháy được).

2. Lấy 1 phần mật ong và 5 phần nước quấy đều rồi đậy lại, để một ngày, nếu không thấy có chất lắng xuống thì đó là mật ong nguyên chất.  Tạp chất lắng xuống càng nhiều, mật ong càng kém chất lượng.

Tuyệt chiêu đơn giản để nhận biết mật ong nguyên chất - Ảnh 3

3. Lấy một chút mật ong cho vào chảo nóng, để lửa nhỏ liu riu sên lên. Nếu mật ong giả có pha đường sau khi sên cạn sẽ thấy đường vón cục lại còn nếu là mật ong nguyên chất có sên cạn khô cũng không thấy vón đường.

Tuyệt chiêu đơn giản để nhận biết mật ong nguyên chất - Ảnh 4

4. Mật ong nguyên chất dùng đũa khuấy lên thấy rất mềm, dùng ngón tay sờ thử không có cảm giác sàn sạn, bỏ vào miệng thì tan rất nhanh. Còn mật ong giả khuấy lên có cảm giác hơi cứng, dùng ngón tay sờ thử có cảm giác sàn sạn và khi nếm thì rất khó tan trong miệng.

5. Cho chai mật vào ngăn đá tủ lạnh. Sau 2h-3h, nếu mật đông cứng lại như đá chứng tỏ mật toàn là nước đường. Nếu đông nửa chai thì đó là mật pha nước đường hoặc là mật ong nuôi cho ăn đường. Mật đông lại nhưng ở dạng gen, sờ vào dẻo quánh chứ không phải cứng đơ như đá là mật ong thật nhưng thu hoạch non, đại trà, ong thợ chưa quạt hết nước ra khỏi mật hoặc thu hoạch vào vụ  mưa. Mật không đông là mật ong nguyên chất, thu hoạch già ngày, ong thợ đã quạt hoàn toàn hết nước và đóng mũ ong lại. Hiện tại loại này khá hiếm vì trên thị trường phần lớn là ong nuôi nên được thu hoạch đại trà, tỉ lệ nước trong mật còn nhiều, nhưng nước đó hoàn toàn là nước nguyên chất nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

6. Dùng phần lá của cọng hành tươi nhúng vào mật ong và để khoảng 5 – 7 phút. Mật ong nguyên chất sẽ làm cọng hành bị héo đi, lên màu xanh đậm còn mật ong giả thì không.

Tuyệt chiêu đơn giản để nhận biết mật ong nguyên chất - Ảnh 5

7. Nhỏ một giọt mật ong vào ly nước, nếu giọt mật ong xé tan màn nước chạy thẳng xuống đáy ly thì đây chính là mật ong thật. Mật ong giả gặp nước sẽ bị hòa tan ngay.

8. Bạn có thể lấy lòng đỏ trứng gà ra bát (chỉ sử dụng lòng đỏ). Từ từ đổ mật ong lên bề mặt lòng đỏ trứng gà sao cho mật ong vừa đủ phủ kín hết bề mặt lòng đỏ trứng. Nếu là mật ong nguyên chất thì lòng đỏ trứng sẽ thay đổi dần màu sắc và bị mật ong làm chín từ từ. Để khoảng 6 tới 8 tiếng, lòng đỏ trứng gà sẽ được mật ong làm chín (bị cô đặc cứng lại, không còn màu đỏ tươi của lòng đỏ trứng sống nữa).

Tuyệt chiêu đơn giản để nhận biết mật ong nguyên chất - Ảnh 6

9. Nhỏ một giọt mật ong lên miếng giấy hoặc vải. Nếu giọt mật ong không hề thấm trên vải, vẫn giữ nguyên hình dáng như giọt nước thì đây chính là mật ong thật, nguyên chất. Nếu giọt mật ong mà thấm vào miếng vải thì đó là mật ong giả, kém chất lượng.

Tuyệt chiêu đơn giản để nhận biết mật ong nguyên chất - Ảnh 7

10. Dùng phần bấc của cây nến (phần dây bên trong được làm bằng vải cotton) nhúng ngập vào mật ong và châm lửa. Nếu bấc cháy, mật ong dùng thử chính là mật ong nguyên chất. Nếu bấc không cháy có nghĩa người bán đã pha rất nhiều nước vào mật ong, đó chính là mật ong kém chất lượng, hay mật ong giả.

Tuyệt chiêu đơn giản để nhận biết mật ong nguyên chất - Ảnh 8

Theo Phunusuckhoe.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ