Tuyên Quang: Rủ ra hồ chơi, hai học sinh đuối nước tử vong

0:00 / 0:00
0:00
GD&TĐ - Hai học sinh ở TP Tuyên Quang rủ nhau ra hồ nước chơi, không may đuối nước tử vong.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 1/7, tại hồ thủy lợi Cây Cọ, thuộc thôn 10, xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang (Tuyên Quang) đã xảy ra vụ đuối nước khiến hai học sinh không may tử vong.

Nạn nhân là em Hoàng Minh Q. (sinh năm 2013) và em Hoàng Văn L. (sinh năm 2014) cùng trú tại thôn 10, xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang. Hai em đều là học sinh Trường Tiểu học Lưỡng Vượng.

Trước đó, khoảng 10 giờ cùng ngày, người thân các em đi làm ruộng về không thấy hai em ở nhà nên đã đi tìm.

Khi đến hồ thủy lợi Cây Cọ, mọi người phát hiện hai chiếc xe đạp trên bờ và dép của các em. Nghi ngờ hai em bị đuối nước, gia đình các em cùng người dân trong thôn đã tổ chức tìm kiếm và đã tìm thấy thi thể của hai em sau đó.

Sau khi nắm được thông tin vụ việc, ngay trong ngày, lãnh đạo UBND tỉnh Tuyên Quang đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình các học sinh bị đuối nước, đồng thời hỗ trợ mỗi gia đình 20 triệu đồng.

Cô Mẫn Thị Dung hướng dẫn học sinh đóng kịch bằng tiếng Anh.

Học Tiếng Anh ở THCS thế nào cho thú vị?

GD&TĐ -  Chia sẻ về phương pháp giảng dạy Tiếng Anh THCS, cô Mẫn Thị Dung, Tổ trưởng Tổ Tiếng Anh Trường THCS Lý Thái Tổ (Hà Nội), cho rằng: Thầy cô cần tinh tế chọn lọc những cách hiệu quả nhất áp dụng cho phù hợp đối tượng người học và linh hoạt trong từng hoàn cảnh cụ thể.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu trực tuyến chúc mừng thành công của báo cáo

Công bố báo cáo phân tích ngành Giáo dục Việt Nam 2011 – 2020

GD&TĐ - Ngày 8/8 tại Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với UNESCO Hà Nội tổ chức Hội thảo Công bố báo cáo Phân tích ngành Giáo dục Việt Nam 2011-2020 với hơn 100 đại biểu tham dự trực tiếp và gần 500 đại biểu tham dự trực tuyến.
CLB Em yêu văn học của Trường THCS Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) giúp học sinh rèn luyện khả năng viết, khơi gợi niềm yêu thích văn học và có thói quen đọc sách.

Xác định điểm yếu để đổi mới dạy học Ngữ văn

GD&TĐ - Phần lớn giáo viên Ngữ văn chưa chú trọng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong quá trình học tập. Dù đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn những năm gần đây đã theo hướng mở, nhưng sự ổn định của cấu trúc đề đã dẫn đến việc giáo viên dạy tủ và học sinh học tủ.