Tuyến đường bộ mới nối 3 tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Trà Vinh

GD&TĐ - Dự án xây dựng đường bộ góp phần phát huy được các tiềm năng của Sóc Trăng và hình thành các trục giao thông giữa các vùng trong tỉnh, liên tỉnh.

Tuyến đường bộ mới nối 3 tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Trà Vinh

Dự án “Xây dựng đường bộ nhằm cải thiện liên kết vùng Đông Nam của tỉnh Sóc Trăng và kết nối với tỉnh Bạc Liêu, Trà Vinh” có tổng nguồn vốn đầu tư hơn 5.917 tỷ đồng.

Theo đó, dự án nhằm mục tiêu thích ứng với biến đổi khí hậu và nước biển dâng theo kịch bản được Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố và đảm bảo ổn định lâu dài của đê biển Vĩnh Châu.

Mới đây, tại buổi làm việc với đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư, theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lâm Hoàng Nghiệp, dự án sẽ tạo nên trục giao thông liên kết các vùng kinh tế nông, lâm nghiệp, thủy sản rộng lớn, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân tại địa phương.

Đồng thời, thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống của nhân dân vùng nông thôn, nhất là đồng bào Khmer, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng…

Cùng với đó, tỉnh đã nghiên cứu triển khai các tuyến đường để phù hợp phát triển kinh tế - xã hội, tại các địa phương và tỉnh mong muốn đoàn công tác hỗ trợ cho tỉnh thực hiện dự án.

Dự kiến, dự án sẽ thực hiện từ năm 2024 - 2030, trên địa bàn huyện Trần Đề và thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng).

Dự án sẽ xây dựng 66,5km đường cấp III đồng bằng nối huyện Trần Đề với thị xã Vĩnh Châu, trong đó có 53,5 km đường thuộc tuyến đường bộ ven biển kết nối Bạc Liêu.

Nối tiếp Dự án Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây tỉnh Sóc Trăng (giai đoạn 1) đang triển khai thi công, xây dựng hoàn thiện 18,6km đường cấp IV đồng bằng thuộc Tuyến đường trục phát triển kinh tế Đông Tây tỉnh Sóc Trăng (giai đoạn 2).

Với mục tiêu cải thiện liên kết vùng Đông Nam của tỉnh Sóc Trăng và kết nối với tỉnh Bạc Liêu, Trà Vinh, dự án góp phần phát huy được các tiềm năng, lợi thế sẵn có của tỉnh Sóc Trăng và giúp các địa phương ngăn xâm nhập mặn, triều cường, hình thành các trục giao thông giữa các vùng trong tỉnh, liên tỉnh...

Dự án “Xây dựng đường bộ nhằm cải thiện liên kết vùng Đông Nam của tỉnh Sóc Trăng và kết nối với tỉnh Bạc Liêu, Trà Vinh” sẽ tạo nên trục giao thông liên kết các vùng kinh tế, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân.

Dự án “Xây dựng đường bộ nhằm cải thiện liên kết vùng Đông Nam của tỉnh Sóc Trăng và kết nối với tỉnh Bạc Liêu, Trà Vinh” sẽ tạo nên trục giao thông liên kết các vùng kinh tế, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân.

Được biết, hiện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng cũng đang triển khai dự án Xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (giai đoạn 1).

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng thuộc dự án cao tốc Bắc- Nam phía Đông có chiều dài 188 km. Với tổng mức đầu tư khoảng 44.700 tỷ đồng, cao tốc đi qua 3 tỉnh: An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng .

Giai đoạn 1 của dự án được Trung ương giao cho các địa phương làm chủ đầu tư và triển khai xây dựng, với 4 dự án thành phần gồm: Châu Ðốc - Vĩnh Thạnh, Vĩnh Thạnh - Thới Lai (Dự án thành phần 2), Châu Thành A - Phụng Hiệp và Phụng Hiệp - Trần Ðề. Trong đó, trên địa bàn Sóc Trăng, cao tốc sẽ được kết nối vào cảng biển Trần Đề, đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến hành lang trục ngang cặp theo sông Hậu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ronaldo và Messi văng khỏi danh sách 20 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2024.

Ronaldo và Messi đón tin kém vui

GD&TĐ - Bộ đôi siêu sao của bóng đá thế giới vắng mặt trong danh sách 20 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2024.

Minh họa/INT

Truyện ngắn: Hậu phương yêu thương

GD&TĐ - Mấy hôm nay gió bấc đã tràn về đảo nhỏ. Lão gió gào thét lùng sục khắp các ngõ ngách, thấy cái gì cũng lật tung lên như thể để tìm kiếm thứ gì đó.