Tuyển dụng trực tuyến: Thêm cơ hội cho người lao động

GD&TĐ - Theo báo cáo mới đây của VietnamWorks - cổng thông tin việc làm trực tuyến thuộc Tập đoàn Navigos Group - các trang tìm việc trực tuyến đang là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà tuyển dụng.

Lao động trẻ đang quan tâm đến các chương trình tuyển dụng nhân lực trực tuyến
Lao động trẻ đang quan tâm đến các chương trình tuyển dụng nhân lực trực tuyến

Xu hướng này đồng thời cho thấy, người lao động cũng có nhiều cơ hội tìm được việc làm phù hợp và nhanh chóng hơn khi sử dụng nền tảng trực tuyến.

Sức mạnh công nghệ

Báo cáo của VietnamWorks cho biết, tính đến đầu năm 2018, Việt Nam có khoảng 2/3 dân số sử dụng Internet và gần 90% người dùng có tài khoản trên các trang mạng xã hội. Những con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng. Những nền tảng trực tuyến giúp con người xây dựng các mối liên kết xã hội với những người có cùng sở thích, nghề nghiệp, hoạt động, nguồn gốc hoặc những mối liên kết ngoài đời thực. Các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam có thể kể đến như: Facebook, LinkedIn, Zalo, YouTube, Instagram…

Doanh nghiệp tuyển được đúng người, đúng việc và nhanh chóng hơn nhờ trang tìm việc trực tuyến và mạng xã hội. Đây là 2 trong số các nền tảng được doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất cho việc tuyển dụng, chiếm lần lượt 28% và 25%. Chính vì vậy, kết hợp nhiều kênh trong chiến dịch tuyển dụng sẽ đem lại kết quả tốt hơn so với tuyển dụng một kênh. Cụ thể, ngoài việc mang lại một số lượng hồ sơ ứng tuyển nhất định, sử dụng đa kênh giúp quảng bá tin đăng tuyển và thương hiệu tuyển dụng của công ty đến với nhiều ứng viên hơn trên các kênh trực tuyến khác nhau.

Trang tìm việc càng lớn, lượng truy cập càng nhiều thì lượng người nhận được đúng những tin quảng cáo việc làm càng cao. VietnamWorks đang sở hữu cơ sở dữ liệu người tìm việc lớn nhất Việt Nam, với khoảng 3,6 triệu ứng viên, đồng thời là trang tìm việc có lượng truy cập hàng tháng lớn nhất Việt Nam, với khoảng 8 triệu lượt truy cập/tháng.

Cách thức này không chỉ tận dụng sức mạnh của các công cụ tiếp thị vốn trước đây chỉ dùng để quảng bá sản phẩm, mà còn thể hiện văn hóa công ty, môi trường làm việc và các chế độ phúc lợi hấp dẫn đến các ứng viên tiềm năng. Để phát huy tối đa hiệu quả tuyển dụng kỹ thuật số, cơ sở dữ liệu chứa thông tin ứng viên chất lượng và thường xuyên được cập nhật đóng vai trò quan trọng nhất. Khi sử dụng hệ thống gửi email tự động hoặc chạy quảng cáo trên các kênh truyền thông số, việc sở hữu thông tin ứng viên càng rõ sẽ giúp việc quảng bá thông tin đăng tuyển hướng mục tiêu chính xác hơn. Bên cạnh đó, quảng bá tin đăng tuyển tận dụng lượng truy cập vào trang tìm việc trực tuyến giúp vị trí công việc đó tăng được lượng hồ sơ ứng tuyển đến 458%.

Nhanh chóng kết nối với nhà tuyển dụng

Khoảng 2/3 dân số Việt Nam đang bỏ ra hơn 1/4 thời gian hàng ngày để sử dụng Internet cho công việc, giải trí và các hoạt động khác trong cuộc sống. Khoảng 1/3 thời gian sử dụng Internet được họ sử dụng để kết nối với các mạng xã hội. Độ tuổi phổ biến của người dùng các trang mạng xã hội ở Việt Nam là 18 - 34 tuổi, khoảng hơn 60%. Đây chính là độ tuổi lý tưởng của những đối tượng người tìm việc phù hợp với nhu cầu của phần lớn nhà tuyển dụng hiện nay.

Từ những khảo sát này, VietnamWorks cho rằng, Internet và mạng xã hội ở Việt Nam hiện nay đang là nơi tập trung rất đông các ứng viên tiềm năng gồm những người mới ra trường, người có nhiều năm kinh nghiệm và người có cấp độ quản lý. Để tiếp cận được nguồn ứng viên dồi dào này, nhà tuyển dụng trước hết cần am hiểu và vận dụng các nền tảng tuyển dụng kỹ thuật số vào các chiến dịch săn tuyển người tài.

Hiện nay có rất nhiều trang tuyển dụng trực tuyến như: VietnamWorks, Timviecnhanh, Careerlink, Mywork, Vieclam, Vietsingwork… Các trang này tập trung hàng nghìn thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Lao động trẻ có thể tìm kiếm cho mình một vị trí việc làm phù hợp cho bản thân. Thông qua việc tương tác trực tuyến, việc ứng tuyển sẽ rút ngắn được thời gian, nhanh chóng kết nối với nhà tuyển dụng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ