Từ chối lời khuyên về V-League, Công Phượng quyết tâm trên đất Bỉ

GD&TĐ - Mặc dù vẫn chưa có cơ hội thi đấu một trận chính thức cho CLB mới Sint-Truidense và nhận nhiều sự nghi ngờ từ dư luận, nhưng tiền đạo Nguyễn Công Phượng vẫn đang tỏ rõ quyết tâm tỏa sáng trên đất Bỉ.

Công Phượng vẫn đang nỗ lực làm quen môi trường bóng đá mới.
Công Phượng vẫn đang nỗ lực làm quen môi trường bóng đá mới.

Chứng kiến việc Công Phượng không được ra sân ở trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới của Sint-Truidense trước đối thủ không quá mạnh là Mouscron Excel, rất nhiều CĐV Việt Nam đã  thể hiện sự bức xúc trên trang web của đội bóng Bỉ này. Nhiều người tỏ ý nghi ngờ Công Phượng sẽ lại chịu số phận cũ là vua dự và chủ yếu phục vụ mục đích thương mại của Sint-Truidense và lo lắng anh sẽ thui chột nếu không được thi đấu thường xuyên.

Mới đây, HLV Chung Hae Soung của TP HCM, cựu Giám đốc kỹ thuật của HAGL cũng đã chia sẻ cơ hội để các cầu thủ châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng có thể tỏa sáng ở châu Âu là rất ít. Ông cho biết: “Theo tôi, việc các cầu thủ được đi ra nước ngoài thi đấu hay không, không quan trọng, điều đầu tiên là phải chọn được CLB phù hợp cho các cầu thủ”.

HLV của TP HCM cũng khẳng định: “Khi cầu thủ đi nước ngoài mà họ không được thi đấu thường xuyên thì đá ở V-League vẫn tốt hơn. Với tôi, đã là cầu thủ bóng đá thì phải được ra sân thi đấu, nếu sang nước ngoài mà chỉ được tập luyện thì khi về ĐT các cầu thủ sẽ mất phong độ. Nếu các cầu thủ sang nước ngoài mà chỉ ngồi dự bị thì điều đó là không nên”.

Tuy nhiên những điều đó có vẻ như không ảnh hưởng mấy đến tinh thần cũng như sự quyết tâm của cá nhân Công Phượng. Tiền đạo xứ Nghệ này vẫn đang thể hiện rõ quyết tâm phải chinh phục bằng được đội bóng mới để tìm cơ hội ra sân khẳng định mình. Ngồi dự bị cả 90 phút trận đấu với Mouscron Excel, điều này về cơ bản cũng không phải là điều gì quá tồi tệ với Công Phượng.

Công Phượng tỏ ra vui vẻ với các đồng đội mới.
 Công Phượng tỏ ra vui vẻ với các đồng đội mới.

Bằng chứng là ở những buổi tập sau đó của Sint-Truidense, tiền đạo thuộc biên chế HAGL này vẫn rất vui vẻ, hứng khởi và đầy quyết tâm. Công Phượng đang tỏ ra rất tích cực với các bài tập của HLV Marc Brys. Cùng với đó, chân sút xứ Nghệ cũng đang hòa nhập rất nhanh với các đồng đội mới, nhất là khi ngôn ngữ không phải là vấn đề lớn.

Công Phượng chắc chắn không thể tạo dựng được niềm tin cho HLV trưởng của Sint-Truidense trong một sớm một chiều nhưng việc anh nhanh chóng hòa nhập với các đồng đội và nỗ lực luyện tập cũng sẽ tạo được ấn tượng nhất định. Có thể nói, dù chưa đóng góp được trên sân cỏ nhưng sự hiện diện của Công Phượng tại Sint-Truidense ít nhiều cũng đã mang đến hiệu ứng truyền thông tích cực cho CLB.

Được biết, trong trận đấu đầu tiên mà Công Phượng khoác áo Sint-Truidense (gặp Lommel SK hôm 17/7), có khoảng 50 CĐV Việt Nam cổ vũ từ khán đài. Phần lớn trong số họ di chuyển từ Đức sang.

Ở trận đấu sắp tới, Sint-Truidense sẽ đối đầu với đội bóng mạnh Club Brugger. Cơ hội cho Công Phượng là không nhiều nhưng trước sự quan tâm lớn của người hâm mộ, HLV Marc Brys hoàn toàn có thể tung anh vào sân ở những phút cuối tùy theo diễn biến của trận đấu.

Đại diện CLB Sint-Truidense mới đây cũng đã lên tiếng trấn an NHM và khẳng định nhà cầm quân 57 tuổi người Bỉ luôn quan tâm và sẵn sàng trao cơ hội cho Công Phượng. Đó là những sự đảm bảo rõ ràng và vấn đề chỉ còn nằm ở chính những nỗ lực từ bản thân Công Phượng mà thôi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ