TT Putin dự đoán về hoạt động quân sự ở Idlib, Syria

GD&TĐ - Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng ông không thấy bất kỳ hoạt động quân sự nào ở Idlib của Syria trong tương lai gần, đồng thời nhấn mạnh rằng hòa bình, chứ không phải giao tranh, mới là mục tiêu cuối cùng.  

Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

“Tôi không thấy bất kỳ hành động quân sự nào tại khu vực đó trong tương lai gần, chúng tôi không muốn giao tranh trong khu vực này, điều chúng tôi muốn là có được hòa bình và những công cụ mà chúng tôi lựa chọn đến nay đã có hiệu quả” – Tổng thống Putin nói trong một cuộc họp báo với Thủ tướng Áo Sebastian Kurz ở St.Petersburg.

Ông Putin cũng nói rằng hoạt động nhân đạo ở Idlib “nên tập trung vào giúp đỡ mọi người” cho dù họ sống trên lãnh thổ do chính phủ Syria kiểm soát hay phe đối lập kiểm soát.

“Chúng ta thực sự không nên quan tâm tới việc người dân sống ở đâu, họ đều cần giúp đỡ. Họ không đáng phải chịu cực khổ” – ông Putin nói.

Quân đội Syria và đồng minh của mình đã rút nhiều sư đoàn khỏi các vùng nông thôn phía đông nam của tỉnh Idlib vì những nơi khác cần tới số binh lính này.

Hơn nữa, với khu vực phi quân sự mới ở Idlib, quân đội Syria không còn phải lo lắng về việc phiến quân tấn công vào các khu vực của họ nữa.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.