Truy thu phụ cấp thu hút

GD&TĐ - Hỏi: Năm 2013, nơi tôi dạy học được công nhận là vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn và được hưởng phụ cấp 25 tháng. Thời điểm này, tôi nhận được phụ cấp thu hút thêm, bởi tôi đã công tác 7 năm và la người địa phương khác đến, nhưng sau đó Phòng Tài chính huyện truy thu tiền này lại. Vậy cho tôi hỏi quý báo, việc truy thu như vậy có đúng không? - Cao Xuân Khánh (xuankhanhcao21092014@gmail.com).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trả lời: Với những thông tin bạn cung cấp, rất khó để chúng tôi trả lời chính xác, vì không đủ dữ liệu. Chúng tôi xin được viện dẫn quy định sau để bạn có thể tham khảo và đối chiếu với trường hợp của mình.

Cụ thể: Theo Khoản 1, 3 Điều 8 Văn bản hợp nhất số 27/VBHN-BGDĐT ngày 23/12/2014 của Bộ GD&ĐT quy định: Nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục (QLGD) - thuộc địa phương hoặc từ địa phương khác đến - được điều động đến công tác hoặc hiện đang công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được hưởng phụ cấp thu hút bằng 70% mức lương hiện hưởng và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có).

Tính từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành, nhà giáo, cán bộ QLGD đã hết thời hạn công tác theo quy định nhưng cơ quan QLGD có thẩm quyền chưa sắp xếp, luân chuyển công tác trở về nơi ở hoặc nơi làm việc cuối cùng trước khi luân chuyển đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, thì tiếp tục được hưởng phụ cấp thu hút bằng 70% mức lương hiện hưởng và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có); nhưng thôi không hưởng phụ cấp công tác lâu năm ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn quy định tại Điều 5 Nghị định số 116/2010/NĐ-CP ngày 24/12/2010 của Chính phủ về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, xin gửi về chuyên mục Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.