Trường hợp được hưởng phụ cấp thu hút

 GD&TD - * Hỏi: Tôi học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2. Sau khi tốt nghiệp, tôi lên Yên Bái để xin việc và được ký hợp đồng, sau đó được điều về trường tiểu học thuộc vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn để dạy học. Dạy hợp đồng được 1 năm thì được vào biên chế và vẫn dạy ở trường học cũ. Hỏi trường hợp của tôi có được hưởng phụ cấp thu hút không? Ngô Thị Lành (ngolanh***@gmail.com)

Trong giờ học tại Trường Tiểu học Bán trú Púng Luông, bản Mí Háng Tâu, xã Púng Lông (Mù Cang Chải, Yên Bái)
Trong giờ học tại Trường Tiểu học Bán trú Púng Luông, bản Mí Háng Tâu, xã Púng Lông (Mù Cang Chải, Yên Bái)

* Trả lời: Theo Điều 1 Văn bản hợp nhất số: 27/VBHN-BGDĐT ngày 23/12/2014 của Bộ GD&ĐT, quy định: Các chế độ phụ cấp, trợ cấp, ưu đãi khác đối với các đối tượng nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đang công tác được quy định như sau: Nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong biên chế hoặc đang trong thời gian tập sự hay đang hợp đồng, hưởng lương theo ngạch, bậc quy định của Nhà nước.

Nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục không thuộc biên chế Nhà nước hoặc đang trong thời gian tập sự hay hợp đồng hưởng lương từ nguồn thu hợp pháp không thuộc ngân sách Nhà nước.

Cán bộ quản lý giáo dục quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều này bao gồm: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Giám đốc, Phó Giám đốc các trung tâm, cơ sở giáo dục và đào tạo; Các nhà giáo được phân công làm việc tại các phòng, ban chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ sở GD-ĐT hoặc công tác tại các Phòng GD&ĐT.

Còn tại Khoản 1 Điều 8 Văn bản trên quy định: Nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục (thuộc địa phương hoặc từ địa phương khác đến) được điều động đến công tác hoặc hiện đang công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được hưởng phụ cấp thu hút bằng 70% mức lương hiện hưởng và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có). Thời gian hưởng phụ cấp thu hút không quá 5 năm.

Theo thư bạn viết, bạn không phải là nhà giáo được điều động từ vùng thuận lợi về vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn để dạy học mà bạn là giáo viên được tuyển dụng dạy học ở vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn. Do đó căn cứ vào quy định nêu trên, trường hợp của bạn không thuộc đối tượng được hưởng phụ cấp thu hút theo quy định hiện hành.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục Hộp thư bạn đọc – Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.