Trường học nhếch nhác, ngổn ngang vì tiến độ "rùa bò"

GD&TĐ - Một công trình xử lý khẩn cấp do ngôi trường cũ bị hư hỏng nghiêm trọng, có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào. Thế nhưng, đã 1 năm rưỡi qua, công trình này vẫn đang ngổn ngang, nhếch nhác...
Công trình Trường Tiểu học Tân Phúc, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa đang bị bỏ dở dang.
Công trình Trường Tiểu học Tân Phúc, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa đang bị bỏ dở dang.

Công trình tại Trường Tiểu học Tân Phúc, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Lang Chánh làm chủ đầu tư.

Mặc dù công trình được khởi công xây dựng từ tháng 1/2021 và theo kế hoạch sẽ đưa vào sử dụng từ đầu năm học 2021-2022. Tuy nhiên, đến thời điểm này, công trình này vẫn đang dang dở, nhiều hạng mục chưa hoàn thiện, trông rất nhếch nhác.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Phạm Hùng Sâm – Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Lang Chánh thừa nhận, công trình này đã chậm tiến độ trong thời gian khá dài.

“Trước đây, Công ty Hưng Phúc An thực hiện thi công, nhưng sau đó giám đốc công ty này đang vướng vào việc phải thi hành án. Vì vậy, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh thu hồi giấy phép đối với Công ty Hưng Phúc An.

Sau đó, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã tiến hành nghiệm thu, quyết toán công trình và chấm dứt hợp đồng với đơn vị này. Đồng thời lựa chọn một nhà thầu khác, là Công ty Phúc Hưng, có địa chỉ tại TP Thanh Hóa tiếp tục thực hiện thi công”, ông Sâm nói.

Trường học nhếch nhác, ngổn ngang vì tiến độ "rùa bò" ảnh 1
Nhiều hạng mục chưa hoàn thiện.

Cũng theo ông Sâm, công trình này có tổng vốn đầu tư hơn 6 tỷ đồng, với quy mô 2 tầng, được bố trí 6 phòng học, công trình phụ trợ và sân chơi cho học sinh.

Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi về công trình này được thi công trong bao lâu, thì ông Sâm nói là, “để xem lại, vì cũng không nhớ”, và chỉ biết rằng công trình được khởi công từ tháng 1/2021.

Ông Sâm cho hay: “Khi bàn giao cho Công ty Phúc Hưng tiếp tục thi công, thì số lượng công trình còn khoảng 50%". Còn việc bàn giao cho Công ty Phúc Hưng vào thời gian nào, thì ông Sâm, nói: “Để xem lại hồ sơ, rồi sẽ thông tin lại”.

Đề nghị UBND huyện Lang Chánh chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, đốc thúc và xử lý việc chậm tiến độ đối với công trình nêu trên, để sớm đưa vào sử dụng. Bởi lẽ, năm học mới sắp đến, mà học sinh vẫn chưa đủ phòng học.

Dưới đây là một số hình ảnh nhếch nhác ở công trình Trường Tiểu học Tân Phúc, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) do Báo GD&TĐ ghi nhận:

Trường học nhếch nhác, ngổn ngang vì tiến độ "rùa bò" ảnh 2
Tường nhà cũng chưa được sơn.
Trường học nhếch nhác, ngổn ngang vì tiến độ "rùa bò" ảnh 3
Cảnh nhếch nhác.
Trường học nhếch nhác, ngổn ngang vì tiến độ "rùa bò" ảnh 4
Trường học nhếch nhác, ngổn ngang vì tiến độ "rùa bò" ảnh 5
Hạng mục sân bãi tập thể dục cho học sinh cũng dở dang.
Trường học nhếch nhác, ngổn ngang vì tiến độ "rùa bò" ảnh 6
Người ta bỏ mặc máy móc ở khuôn viên công trình.
Trường học nhếch nhác, ngổn ngang vì tiến độ "rùa bò" ảnh 7
Nhiều bao xi măng đóng cứng ở khuôn viên công trình.
Trường học nhếch nhác, ngổn ngang vì tiến độ "rùa bò" ảnh 8
Cầu thang cũng chưa lát đá.
Trường học nhếch nhác, ngổn ngang vì tiến độ "rùa bò" ảnh 9
Nhà thầu mới lát xong nền gạch.
Trường học nhếch nhác, ngổn ngang vì tiến độ "rùa bò" ảnh 10
... và hệ thống cửa sổ bằng nhôm, kính.
Trường học nhếch nhác, ngổn ngang vì tiến độ "rùa bò" ảnh 11
Sân chơi của học sinh cỏ dại đang mọc um tùm.

Báo GD&TĐ sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tặng quà lưu niệm cho đại diện đoàn famtrip Ấn Độ.

Lữ hành hàng đầu Mumbai - Ấn Độ khảo sát Đà Nẵng

GD&TĐ - Ngày 8/8, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, trong ngày 5 và 6/8, đoàn famtrip Ấn Độ vừa khảo sát Đà Nẵng với chương trình tham quan thành thị, tìm hiểu sản phẩm du lịch về đêm, khám phá Cầu Vàng, Bà Nà Hills.
Ảnh minh họa.

Phải sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn ứng phó áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

GD&TĐ - Các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ thông tin vùng áp thấp trên Biển Đông và diễn biến thời tiết trên biển; bảo đảm an toàn về người, tài sản và có kế hoạch sản xuất phù hợp, duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra...
Cô Mẫn Thị Dung hướng dẫn học sinh đóng kịch bằng tiếng Anh.

Học Tiếng Anh ở THCS thế nào cho thú vị?

GD&TĐ -  Chia sẻ về phương pháp giảng dạy Tiếng Anh THCS, cô Mẫn Thị Dung, Tổ trưởng Tổ Tiếng Anh Trường THCS Lý Thái Tổ (Hà Nội), cho rằng: Thầy cô cần tinh tế chọn lọc những cách hiệu quả nhất áp dụng cho phù hợp đối tượng người học và linh hoạt trong từng hoàn cảnh cụ thể.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu trực tuyến chúc mừng thành công của báo cáo

Công bố báo cáo phân tích ngành Giáo dục Việt Nam 2011 – 2020

GD&TĐ - Ngày 8/8 tại Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với UNESCO Hà Nội tổ chức Hội thảo Công bố báo cáo Phân tích ngành Giáo dục Việt Nam 2011-2020 với hơn 100 đại biểu tham dự trực tiếp và gần 500 đại biểu tham dự trực tuyến.
CLB Em yêu văn học của Trường THCS Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) giúp học sinh rèn luyện khả năng viết, khơi gợi niềm yêu thích văn học và có thói quen đọc sách.

Xác định điểm yếu để đổi mới dạy học Ngữ văn

GD&TĐ - Phần lớn giáo viên Ngữ văn chưa chú trọng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong quá trình học tập. Dù đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn những năm gần đây đã theo hướng mở, nhưng sự ổn định của cấu trúc đề đã dẫn đến việc giáo viên dạy tủ và học sinh học tủ.