Trường học Đồng Hới hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

GD&TĐ - Ngày 19/4, các trường thuộc phòng GD&ĐT Tp. Đồng Hới tỉnh Quảng Bình đã sôi nổi hưởng ứng và tổ chức nhiều hoạt động nhân Ngày Sách và Bản quyền thế giới.

Những quyển sách được sắp xếp thành mô hình chiếc xe tăng của QĐND Việt Nam húc đổ cánh cổng Dinh Độc Lập ngày 30/4/1975
Những quyển sách được sắp xếp thành mô hình chiếc xe tăng của QĐND Việt Nam húc đổ cánh cổng Dinh Độc Lập ngày 30/4/1975

Với chủ đề “Sách - nguồn gốc của mọi tri thức”, Ngày hội đọc sách tại Trường tiểu học số 2 Đồng Sơn (Tp. Đồng Hới – Quảng Bình) đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, nhằm tôn vinh sách, quảng bá, nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng yêu đọc sách, hình thành thói quen đọc sách trong học sinh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Không chỉ đối với trường Tiểu học số 2 Đồng Sơn, toàn thể các trường học trên địa bàn Tp. Đồng Hới đã tổ chức Ngày Sách Việt Nam đều tổ chức các hoạt động liên quan đến trường mình, tạo không khí sôi nổi.

Các trường học đã tạo nên những gian hàng trưng bày, giới thiệu sách theo các chủ đề phong phú như: Bác Hồ Kính yêu của chúng em, Tổ quốc nơi đầu sóng, Ngược dòng lịch sử, Quảng Bình quê hương em… cùng nhiều câu chuyện kể theo sách được dàn dựng theo hình thức sân khấu hóa và nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do học sinh biểu diễn.

Ngày Sách Việt Nam cũng là dịp các trường đã phát động phong trào “Góp một cuốn sách nhỏ - Đọc ngàn cuốn sách hay” nhằm tăng trưởng số lượng sách, đa dạng phong phú các loại sách, báo cho thư viện và kêu gọi mọi người trong cộng đồng địa phương cùng tham gia đọc sách.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ