Trường ĐHSP TDTT Hà Nội: Đối thoại để lắng nghe và thấu hiểu sinh viên

GD&TĐ - Tối 08/10, Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội vừa diễn ra buổi đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên trong không khí dân chủ, cởi mở trách nhiệm của cả lãnh đạo, giảng viên và sinh viên.

Lãnh đạo nhà trường đối thoại với sinh viên.
Lãnh đạo nhà trường đối thoại với sinh viên.

TS. Nguyễn Duy Quyết - Bí Thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, đây là hoạt động không thể thiếu trong quy chế dân chủ của nhà trường, nó diễn ra hàng năm và tiến hành thường xuyên với nhiều hình thức, cấp độ, không chỉ trực tiếp, mà cả trực tuyến và tin nhắn... sinh viên được thắng thắn nêu quan điểm, ý kiến cá nhân của mình, với những câu hỏi đều gắn với quyền lợi của sinh viên, trách nhiệm của thầy cô và nhà trường...

Cũng chính từ việc lắng nghe các ý kiến đó, không chỉ giúp cho Nhà trường kịp thời giải quyết xử lý những việc nếu không đối thoại với sinh viên thì khó có thể tìm ra hướng giải quyết thấu đáo, đồng thời còn giúp cho mỗi sinh viên cảm nhận mình luôn là đối tượng được coi trọng, thực sự giữ vai trò trung tâm trong hoạt động đào tạo của nhà trường.

Buổi đối thoại năm nay ngoài những câu hỏi liên quan trực tiếp đến quyền lợi của sinh viên, quá trình học tập trong nhà trường, chương trình đào tạo… thì những câu hỏi khó cũng nhận được cái nhìn cởi mở và chia sẻ của lãnh đạo nhà trường.

Những vấn đề được các bạn quan tâm nhiều nhất là đề xuất đầu tư trang thiết bị dạy học tốt hơn, về tổ chức mô hình các câu lạc bộ học tập ngoại khóa..., ngoài ra các sinh viên cũng thẳng thắn trao đổi về nghiệp vụ chuyên môn, hoạt động thực tế trong các đội xung kích trong nhà trường...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ