Vừa qua Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Đại học Huế tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” và “Khoa học và Công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học” năm 2018.
Năm 2018 Giải thưởng “Khoa học và Công nghệ dành cho giảng viên trẻ” có 76 hồ sơ công trình tham dự thuộc 6 lĩnh vực; đã có 28 công trình được vào vòng hai. Kết quả có 7 đề tài đạt giải Nhất, 13 đề tài đạt giải Nhì và 16 đề tài đạt giải Ba, 5 đề tài đạt giải Khuyến khích.
Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2018 có 398 đề tài tham dự xét giải thưởng, kết quả có 9 đề tài đạt giải Nhất, 49 đề tài đạt giải Nhì, 96 đề tài đạt giải Ba, 137 đề tài đạt giải Khuyến khích.
Năm 2017 sinh viên của trường đã đoạt 1 giải Nhì, 2 giải ba, 2 giải khuyến khích Giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học" năm 2017.
Nhóm sinh viên Khoa Vật lý tham gia triển lãm sản phẩm khoa học công nghệ |
Năm 2018, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên có 2 công trình nghiên cứu của giảng viên trẻ gửi tham dự xét giải thưởng “Khoa học Công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học”, 4 công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên tham gia xét giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” và tất cả các công trình đều đoạt giải. Cụ thể:
Giải thưởng Khoa học Công nghệ dành cho giảng viên trẻ:
Công trình nghiên cứu: “Nghiên cứu biểu hiện gene và định hướng tạo chế phẩm sinh học chứa chitinase và protease từ Lecanicillium lecanii diệt nấm bệnh hại cây trồng” của TS. Nguyễn Hữu Quân (Giảng viên Khoa Sinh học) làm chủ nhiệm đoạt giải Giải Nhất;
Công trình: “Những di tích thời đại đồ đá ở Thái Nguyên” do TS. Nguyễn Đức Thắng (Giảng viên Khoa Lịch sử) làm chủ nhiệm đoạt Giải Ba.
Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học:
Đề tài “Chế tạo các hạt nano phát quang trong dung dịch trên cơ sở chấm lượng tử” của nhóm sinh viên: Nguyễn Ngọc Lê, Nguyễn Thị Thanh Xoan, Phạm Thùy Anh, Vũ Thị Thanh Hương (Khoa Vật lý) đoạt Giải Nhì;
Đề tài “Chế tạo vật liệu nano bentonite và định hướng ứng dụng xử lý Mn(II) trong môi trường nước” của sinh viên Nguyễn Phương Chi và Đặng Thị Cúc (Khoa Hóa học) đoạt Giải Ba
Đề tài “Ca dao, tục ngữ người Việt và vấn đề giáo dục văn hóa ứng xử cho học sinh phổ thông” của nhóm sinh viên: Nguyễn Thị Hoa, Nguyễn Thị Hải, Đỗ Thị Hiền (Khoa Ngữ văn) đoạt giải Giải Ba;
Đề tài: “Phát triển năng lực vận dụng toán học vào thực tiễn cho học sinh lớp 5” của nhóm sinh viên: Phạm Vũ Minh Trang, Lành Thị Mai, Đinh Thị Thu Uyên, Giang Thị Huyền Trang (Khoa Giáo dục Tiểu học) đoạt Giải Khuyến khích.