Trường ĐH Mỏ - Địa chất tiếp nhận phòng thí nghiệm từ doanh nghiệp

GD&TĐ - Chiều nay (21/6), Trường ĐH Mỏ - Địa chất chính thức nhận phòng thí nghiệm phục vụ việc giảng dạy, học tập chuyên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, khoa Cơ điện từ Công ty Astec.

Ông Trần Vĩnh Phú trao tượng trưng phòng thí nghiệm cho Trường ĐH Mỏ - Địa chất.
Ông Trần Vĩnh Phú trao tượng trưng phòng thí nghiệm cho Trường ĐH Mỏ - Địa chất.

Phòng thí nghiệm tự động hóa liên quan đến các hoạt động điều khiển tự động, điều khiển chuyển động và điều khiển đóng cắt – 3 lĩnh vực đặc thù của tự động hóa trong công nghiệp. Phòng gồm 10 bàn thiết bị, mỗi bàn có 3 mô đun có thể thay thế đa dạng thiết bị của các hãng.

Ông Trần Vĩnh Phú - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Astec - cho biết: Đây cũng là điểm khác biệt giúp sinh viên giỏi ngành, thạo nghề. Nếu sinh viên làm chủ được thiết bị này sẽ không bị bỡ ngỡ khi làm việc trong thực tế. Các em có thể sáng tạo ra các sản phẩm mới hoặc tích hợp các hệ thống này, tham gia vào các công trình tầm cỡ quốc gia, thay thế hàng nhập khẩu.

Theo PGS.TS Trần Thanh Hải – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Mỏ - Địa chất: Đây là một hoạt động nằm trong chương trình phối hợp giữa Công ty Astec và Trường ĐH Mỏ - Địa chất, giúp nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học. Trước đó, Công ty Astec cũng đã tài trợ một phần phòng thí nghiệm của Trường ĐH Mỏ - Địa chất cơ sở Hà Nội và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm, thực tập tại Ngày hội Thực tập và Việc làm UEH Career Fair 2024. Ảnh: UEH

'Báo động đỏ' sức bền tâm lý

GD&TĐ - Sẵn sàng “dứt áo ra đi” chỉ vì một lời phê bình, cảm thấy áp lực hoặc đơn giản là “mất hứng”, một bộ phận không nhỏ lao động trẻ đang gióng lên hồi chuông báo động về sự thiếu hụt kỹ năng mềm và sức bền tâm lý.

Bộ sản phẩm bánh Trung thu lấy cảm hứng từ mô hình chợ Bến Thành, TPHCM thu hút người tiêu dùng.

Khởi động thị trường bánh Trung thu

GD&TĐ - Các chuyên gia thị trường dự báo, khi cao điểm mua sắm cận kề, sức mua sẽ tăng mạnh, đặc biệt từ nhóm doanh nghiệp và khách hàng trẻ.