Trường ĐH Kiên Giang kiến tạo môi trường học tập thân thiện, chất lượng

GD&TĐ - Ngày 24/11, Trường ĐH Kiên Giang tổ chức Hội nghị 'Vai trò của viên chức, người lao động trong xây dựng môi trường học tập thân thiện, chất lượng'.

TS Ngô Văn Thiện - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường ĐH Kiên Giang phát biểu tại hội nghị.
TS Ngô Văn Thiện - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường ĐH Kiên Giang phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, TS Ngô Văn Thiện - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường ĐH Kiên Giang cho biết: Hội nghị nhằm mục đích đề cao vai trò của viên chức, người lao động trong việc xây dựng môi trường học tập thân thiện, chất lượng. Đồng thời, đề xuất phương pháp, sáng kiến mới để xây dựng môi trường học tập chất lượng, hạnh phúc tại Trường ĐH Kiên Giang.
Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng học tập theo giá trị cốt lõi nhà trường đã lựa chọn và hướng đến là “Tận tâm - Uy tín - Chất lượng - Hội nhập”.

Ban tổ chức đã nhận được 14 bài tham luận, trong đó có 4 bài tham luận được trình bày trực tiếp. Hội nghị đã tập trung vào trao đổi, thảo luận các nội dung như: Vai trò của công đoàn viên đối với công tác quản lý đào tạo; Khơi nguồn môi trường giáo dục đại học hạnh phúc từ trong nét đẹp văn hoá ứng xử; Gắn kết tiềm lực trong hoạt động xây dựng môi trường học tập hạnh phúc; Vai trò, trách nhiệm của giảng viên trong việc xây dựng môi trường học tập thân thiện, chất lượng…

TS Nguyễn Tuấn Khanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Kiên Giang chia sẻ tại hội nghị.

TS Nguyễn Tuấn Khanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Kiên Giang chia sẻ tại hội nghị.

Theo TS Nguyễn Tuấn Khanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường: Trường học là môi trường sinh viên có thể tương tác, rèn luyện, trưởng thành tốt; để tạo môi trường học tập thân thiện, chất lượng, thầy cô cần phát triển bản thân, làm chủ nhận thức, nuôi dưỡng cảm xúc, tinh thần tích cực.
Mỗi thầy cô giáo nên tự quản trị bản thân, xây dựng cho mình triết lý sống, hoạch định tầm nhìn để có những hành động thiết thực, tạo ra sự cân bằng giữa sức khỏe, gia đình, công việc.

Cán bộ, giảng viên tham dự hội nghị.

Cán bộ, giảng viên tham dự hội nghị.

Thạc sĩ Đoàn Minh Hậu, giảng viên Khoa Sư phạm và Xã hội nhân văn cho biết thêm: Giáo dục giữ vai trò chủ đạo trong hình thành và phát triển nhân cách con người. Để xây dựng môi trường giáo dục đại học hạnh phúc cần tạo lập mô hình tam giác ứng xử văn hoá giữa nhà trường - gia đình - xã hội tạo ra sự thống nhất thực hiện mục tiêu giáo dục.

Đặc biệt, xây dựng bộ máy tổ chức lớp theo cách tạo dựng ứng xử đẹp, ứng dụng văn hoá ứng xử, đổi mới phương pháp dạy học tiên tiến như: dạy học dự án, dạy học trải nghiệm, dạy học chủ đề tích hợp liên môn, đưa hiệu ứng âm nhạc vào trong giờ học, đặt câu hỏi để phát triển năng lực của sinh viên…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ