Trường ĐH hợp tác doanh nghiệp đường sắt đô thị đào tạo sinh viên

GD&TĐ - Ban quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 TPHCM (HURC1) vừa ký kết hợp tác với Khoa Thiết kế và Nghệ thuật Trường ĐH Hoa Sen (HSU).

Đại diện 3 bên thực hiện ký kết hợp tác cùng nhau
Đại diện 3 bên thực hiện ký kết hợp tác cùng nhau

Trên cơ sở đánh giá năng lực, tiềm năng, nhu cầu hợp tác,  biên bản ghi nhớ và ký kết hợp tác giữa 3 bên thống nhất việc tiếp nhận sinh viên thực tập, tạo cơ hội trải nghiệm việc làm và phát triển nâng cao chuyên môn cho lao động trẻ.

Đại diện Trường ĐH Hoa Sen, PGS.TS Võ Thị Ngọc Thuý - Quyền Hiệu trưởng và ThS.KTS Từ Phú Đức – đại diện Khoa Thiết kế và Nghệ thuật đã tiếp nhận những yêu cầu từ phía doanh nghiệp, tri ân thiện chí của đối tác về việc mong muốn kết nối giữa doanh nghiệp và Trường Đại học Hoa Sen.

Trong khuôn khổ của Bản ghi nhớ hợp tác, bà Vũ Minh Huyền- Phó Trưởng Ban quản lý MAUR và bà Văn Thị Hữu Tâm- Phó Giám đốc HURC1 chính thức tiếp nhận Đồ án tốt nghiệp Ngành Thiết kế Đồ họa HSU "Bộ sản phẩm nhận diện thương hiệu và kế hoạch truyền thông cho tuyến đường sắt đô thị HCMC – METRO".

Đây là đồ án được thực hiện bởi nhóm sinh viên Nguyễn Phạm Trường An và Nguyễn Thái Học dưới sự hướng dẫn của ThS Trần Thị Nhật Trâm - giảng viên Bộ môn Thiết kế đồ họa, Khoa Thiết kế và Nghệ thuật HSU.

Sau khi tiếp nhận, các cơ quan sẽ triển khai kế hoạch phối hợp với tác giả để phát triển hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong thời gian tới. Đây cũng là một thành công minh chứng được định hướng của Trường Đại học Hoa Sen nói chung và Khoa Thiết kế & Nghệ thuật nói riêng trong việc kết nối doanh nghiệp, đưa đề tài thực tiễn của xã hội vào các đồ án môn học.

Quang cảnh buổi ký kết hợp tác
Quang cảnh buổi ký kết hợp tác

Trước đó, nhận thấy tính ứng dụng tốt, độ khả thi cao của dự án, cũng như muốn tạo ra giá trị cho công trình trọng điểm hàng đầu của thành phố, nhóm nghiên cứu đã chủ động trình bày ý tưởng với ban quản lý đường sắt đô thị MAUR và công ty đường sắt đô thị số 1 HURC. Trải qua nhiều buổi khảo sát, nghiên cứu, thực hiện và trao đổi, nhóm đã có được phiên bản phù hợp nhất.

Từ tháng 1/2021, logo và hệ thống nhận diện thương hiệu của nhóm nghiên cứu HSU đã chính thức được đưa vào thay thế sử dụng trên toàn hệ thống Metro.

Cụ thể, theo sự thống nhất của hai đơn vị, tất cả các hạng mục nhận diện thương hiệu được thiết kế mới hoàn toàn, ngoại trừ logo HCMC METRO được tái thiết kế dựa trên ý tưởng của logo hiện có, nhằm mục đích giữ nguyên độ nhận diện của logo đã gắn bó với HCMC METRO suốt chặng đường thi công vừa qua.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ