Trường ĐH Bách khoa TP.HCM "bắt tay" sản xuất vật liệu xây dựng

GD&TĐ - Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) và Công ty CP VIG INV vừa tổ chức Lễ kết hợp tác chiến lược nhằm phát huy các khả năng và thế mạnh của hai bên trong công tác nghiên cứu công nghệ và đào tạo, trong đó có hoạt động nghiên cứu phát triển sản xuất, thương mại hóa các sản phẩm vật liệu xây dựng...

Đại diện hai bên cùng thực hiện nghi thức ký kết hợp tác (Ảnh: Thy Huyền).
Đại diện hai bên cùng thực hiện nghi thức ký kết hợp tác (Ảnh: Thy Huyền).

Mục tiêu đặt ra đối với liên kết hợp tác giữa Trường ĐH Bách khoa TP.HCM và Công ty CP VIG INVEST không chỉ dừng lại ở việc tác nghiên cứu công nghệ và đào tạo mà cụ thể hơn trong các hoạt động, gồm: Nghiên cứu phát triển sản xuất và thương mại hóa các sản phẩm vật liệu xây dựng từ tro bay, xỉ đáy lò của các nhà máy nhiệt điện;

Quang cảnh buổi lễ ký kết.
Quang cảnh buổi lễ ký kết.

Hợp tác nghiên cứu các đề tài có khả năng ứng dụng thực tiễn căn cứ theo nhu cầu và khả năng triển khai của các bên, tập trung chủ yếu trong các lĩnh vực xử lý môi trường, Fintech, IOT; Triển khai các công nghệ mới cũng như chia sẻ các kinh nghiệm và chuyên môn theo nhu cầu thực tế của hai bên.

Đại diện hai đơn vị cùng chụp hình lưa niệm (Ảnh: Thy Huyền).
Đại diện hai đơn vị cùng chụp hình lưa niệm (Ảnh: Thy Huyền).

Tại lễ ký kết, hai đơn vị cũng dành thời gian để trực tiếp trao đổi trong các nội dung hợp tác cụ thể căn cứ theo thỏa thuận hợp tác.

Được biết, lễ ký kết này đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ đối tác giữa ĐH Bách khoa và Công ty CP VIG INVEST sau những hợp tác hiệu quả trước đây giữa hai bên, đồng thời nhằm tăng cường kết nối, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác toàn diện của nhau, đảm bảo hợp tác lâu dài, bền vững trên cơ sở dựa vào lợi thế của các bên để khai thác tốt nhất tiềm năng sẵn có.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Các hình ảnh và trend được các bạn trẻ đăng nhân dịp 30/4. Ảnh: TikTok

Gen Z thắp sáng lòng yêu nước trên mạng xã hội

GD&TĐ - Là lực lượng nòng cốt của tương lai đất nước, thế hệ trẻ hôm nay không chỉ học tập, lao động và cống hiến theo cách riêng, mà còn chủ động tiếp cận lịch sử bằng tư duy công nghệ và sáng tạo.

Việt Nam có tiềm năng lớn trong du lịch biển đảo nhưng chưa tạo ra được các sản phẩm mang bản sắc đặc trưng. Ảnh minh họa: INT.

Du lịch Việt Nam định hình bản sắc

GD&TĐ - Trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc định hình bản sắc trở thành yếu tố sống còn để Việt Nam khẳng định vị trí trên bản đồ du lịch quốc tế.