Trường Đại học Nakhon Phanom đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Tĩnh

GD&TĐ - Sáng ngày 6/3/2018, Trường Đại học Yuntech (Đài Loan) đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Tĩnh nhằm trao đổi về chương trình hợp tác đào tạo giữa hai Trường.

Trong chuyến làm việc trường Đại học Nakhon Phanom (Thái Lan) đã tham quan mô hình trường mần non, Tiểu học, THCS, THPT, ĐH liên cấp của Đại học Hà Tĩnh.
Trong chuyến làm việc trường Đại học Nakhon Phanom (Thái Lan) đã tham quan mô hình trường mần non, Tiểu học, THCS, THPT, ĐH liên cấp của Đại học Hà Tĩnh.

Báo cáo về quy mô đào tạo và phương hướng hoạt động của Trường Đại học Hà Tĩnh trong thời gian tới, PGS.TS Nguyễn Đình Thọ – Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh cho biết: Trong thời gian qua, nhà trường kết nối và hợp tác với các doanh nghiệp, các trường đại học tại Đài Loan cử sinh viên đi thực tập hưởng lương tại Đài Loan nhằm giúp các em được thực hành nghề và trải nghiệm công việc thực tế.

PGS.TS Nguyễn Đình Thọ mong muốn nhận được sự phối hợp, giúp đỡ của Trường Đại học Yuntech trong việc đào tạo nhân lực cho Formusa và xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp Đài Loan theo đơn đặt hàng để tạo cơ hội cho sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Su, Chuwen Tzeng – Phó Hiệu trường Đại học Yuntech nhất trí với các đề xuất của Trường Đại học Hà Tĩnh và thảo luận với PGS.TS Nguyễn Đình Thọ về phối hợp đào tạo các chương trình ngắn hạn, đào tạo tiếng Trung và kết nối đào tạo chương trình Thạc sĩ. TS. Su, Chuwen Tzeng cho biết sau khi thảo luận nội dung hai nhà trường sẽ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo để hai bên phối hợp hiệu quả hơn.

Chiều cùng ngày, Trường Đại học Nakhon Phanom (Thái Lan) đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Tĩnh bàn giao công trình Trung tâm văn hóa và ngôn ngữ Thái Lan tại Trường Đại học Hà Tĩnh và tham quan mô hình Trường TH,THCS,THPT Đại học Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Theerath Piriyapalin – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nakhon Phanom bày tỏ mong muốn được tham quan mô hình Trường TH,THCS,THPT Đại học Hà Tĩnh đồng thời thảo luận để hai nhà trường thống nhất ngày khai giảng và cơ cấu tổ chức hoạt đông cuả Trung tâm văn hóa và ngôn ngữ Thái Lan tại Trường Đại học Hà Tĩnh. PGS.TS Theerath Piriyapalinhi vọng Trung tâm sẽ là cầu nối giao lưu văn hóa, phối hợp đào tạo tiếng Thái và tổ chức các hoạt động giao lưu giữa hai nhà trường.

Thay mặt Ban Giám hiệu Trường Đại học Hà Tĩnh, PGS.TS Nguyễn Đình Thọ - Hiệu trưởng cảm ơn sự phối hợp của Trường Đại học Nakhon Phanom để hoàn thành công trình Trung tâm văn hóa và ngôn ngữ Thái Lan tại Trường Đại học Hà Tĩnh đồng thời mong muốn sớm đưa Trung tâm đi vào hoạt động.

PGS.TS Nguyễn Đình Thọ cho biết: Tháng 4/2018, sinh viên ngành Du lịch của Trường Đại học Hà Tĩnh sẽ sang thực tập tại Trường Đại học Nakhon Phanom, vì vậy nhà trường mong muốn Trung tâm sẽ tổ chức giảng dạy tiếng Thái cho sinh viên trước khi đi thực tập. PGS.TS Nguyễn Đình Thọ hi vọng trong thời gian tới, hai nhà trường sẽ tiếp tục chương trình trao đổi giảng viên và sinh viên nhằm hướng tới mối quan hệ hợp tác bền chặt và lâu dài hơn nữa.

Tin tiêu điểm

Máy bay chiến đấu F-16C của Không quân Singapore. (Ảnh: Singapore Airshow 2022)

Tiêm kích F-16 rơi

Thế giới
GD&TĐ - Một chiếc tiêm kích F-16 của Không quân Singapore (RSAF) rơi tại căn cứ không quân Tengah ngay sau khi cất cánh ngày 8/5.

Đừng bỏ lỡ