Trường Đại học Lạc Hồng đại diện Việt Nam thi đấu AIES RoBot Sports

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - 5 thành viên Trường Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự bộ môn AIES Robot Sports tại thành phố Hàng Châu (Trung Quốc).

Đội tuyển AIES Robot Sports. Ảnh: LHU
Đội tuyển AIES Robot Sports. Ảnh: LHU

Từ ngày 11-12/11, Đội tuyển Quốc gia Thể thao điện tử Việt Nam, gồm 10 vận động viên, sẽ thi đấu biểu diễn ở hai bộ môn: AIES Robot Sports - Ultimate Battle Robots (thi đấu Robot) và AIES XR Sports - Steelraid (thể thao thực tế ảo) tại thành phố Hàng Châu (Trung Quốc).

Đây là sự kiện trình diễn sau thành công của Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu 2022 (ASIAD 19) đã khép lại vào ngày 8/10.

Tại bộ môn AIES Robot Sports, 7 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ cùng tham gia thi đấu biểu diễn, gồm Việt Nam, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, Tajikistan, Kazakhstan và Kyrgyzstan.

Trong đó, 5 thành viên đại diện cho Việt Nam tham dự bộ môn này đều đến từ Trường Đại học Lạc Hồng.

Chịu trách nhiệm dẫn các vận động viên tham dự sự kiện lần này là Huấn luyện viên Lê Hoàng Anh, người có hơn 15 năm kinh nghiệm thi đấu Robot tại Việt Nam và quốc tế.

Các chuyên gia đánh giá AIES Robot Sports là bộ môn chuyên sâu về khoa học và công nghệ với số hóa, trí tuệ nhân tạo và sản xuất robot làm phương tiện vận chuyển và đối đầu cạnh tranh.

Bộ môn này yêu cầu các sự vận dụng chiến thuật, phối hợp giữa các thành viên để điều khiển Robot thi đấu đối kháng. Đặc biệt, vận động viên sẽ phải lựa chọn một trong bốn con Robot do ban tổ chức cung cấp để thi đấu theo bộ quy tắc nhất định và thời gian xác định.

Trong khi đó, tại bộ môn AIES XR Sports, đội tuyển Việt Nam gồm 5 thành viên chủ chốt, sẽ tham gia tranh tài cùng các đội đến từ Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, Tajikistan, Kazakhstan và Kyrgyzstan.

Những thành viên đại diện cho Việt Nam đều thuộc đội công nghệ thực tế ảo Holomia với kinh nghiệm nhiều năm.

Bộ môn AIES XR Sports sẽ thi đấu trong môi trường kết hợp VR, AR và MR, định vị VR không gian rộng, chụp chuyển động và các công nghệ khác trong không gian ảo. Vì vậy, người thi đấu sẽ hoàn toàn nhập vai vào môi trường giả lập.

Vận động viên sẽ đạt điểm số bằng cách bắn vào áo giáp năng lượng của nhau, người hoặc đội có điểm cao hơn trong thời gian quy định sẽ chiến thắng. Bộ môn này đòi hỏi yêu cầu thể chất, thể lực cũng như tư duy chiến thuật cao để có thể phối hợp cùng với đồng đội.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh: Quốc Bình

Đu đủ là vừa!

GD&TĐ - Trước khi trời đổ mưa rào giao mùa Xuân sang Hạ, chị liền hối đứa nhỏ bắc ghế hái những quả đu đu đã lớn hết cỡ, vỏ ngả ương ương.
Đau đầu hay nhức đầu là tình trạng rất phổ biến, có thể gặp phải ở bất cứ nhóm tuổi nào. Ảnh minh họa: INT

Đi tìm nguyên nhân gây bệnh đau đầu

GD&TĐ - Có hai nhóm nguyên nhân chính gây đau đầu là nguyên phát và thứ phát, trong đó, đau đầu nguyên phát chiếm 90% và là cơn đau do bệnh lý cụ thể gây ra.