GS.TS Nguyễn Lộc - Hiệu trưởng nhà trường cho biết năm học vừa qua trường chủ động mở 5 ngành đào tạo mới, nâng tổng số ngành đào tạo đại học lên 23. Nhà trường cũng tích cực đổi mới chương trình theo hướng doanh nghiệp hóa, quốc tế hóa và trải nghiệm hóa.
Năm học 2020-2021 trường có 1.027 sinh viên, học viên tốt nghiệp ra trường, trong đó có 875 cử nhân/kỹ sư, 152 thạc sĩ.
Hiện trường đang thực hiện kiểm định chương trình đào tạo đối với 6 ngành. Vào tháng 9 năm nay, BVU được công nhận đạt chuẩn 4 sao của Tổ chức xếp hạng đại học danh tiếng của Thế giới- Quacquarilly Symonds (QS). Trong đó có 5/8 tiêu chí đạt chuẩn 5 sao (chuẩn cao nhất của QS-Stars).
Số lượng giảng viên có trình độ tiến sĩ chiếm gần 30%, quy mô đội ngũ đáp ứng yêu cầu 25 sinh viên/giảng viên. Bên cạnh giảng viên trong nước, Trường có nhiều giảng viên đến từ các trường đại học, các tổ chức quốc tế đến từ các nước có nền giáo dục đại học phát triển như Mỹ, Ucraina, Hàn Quốc, Nhật Bản.
Hiện trường hợp tác với gần 50 đối tác quốc tế với những cấp độ khác nhau, duy trì mối quan hệ tốt với các tổ chức chính phủ như Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation).
Trường đã thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu, đặc biệt đã có nhiều đề tài được Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đặt hàng về các lĩnh vực phát triển du lịch, công nghệ môi trường để đáp ứng yêu cầu xã hội.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy – Vụ trưởng, Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT đánh giá cao nỗ lực của nhà trường, đồng thời lưu ý: Dịch bệnh còn diễn biến hết sức phức tạp nên nhà trường cần đặc biệt quan tâm đến sức khỏe, bảo đảm an toàn cho người học và giảng viên, cán bộ nhân viên của trường
Tiếp tục có các biện pháp hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do Covid-19. Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để tiêm vắc xinh cho sinh viên và CBGV nhà trường, xây dựng các kịch bản tương ứng khi dịch bệnh có thể xảy ra.
Tiếp tục đổi mới công tác tuyển sinh và đẩy mạnh ứng dụng CNTT, chuyển đổi số, đầu tư cơ sở vật chất, bồi dưỡng giảng viên các kỹ năng cần thiết khi học trực tuyến, phát triển các lớp học thông minh và trường học thông minh.
Đặc biệt đầu tư hơn nữa đối với đội ngũ giảng viên của nhà trường, đẩy mạnh kiểm định chất lượng đại học và sau đại học.