Trung Quốc tuyên bố bắt đầu kiểm soát được virus COVID-19

Trung Quốc tuyên bố bắt đầu kiểm soát được virus COVID-19

Chủng mới của virus corona được cho là xuất hiện tại một khu chợ động vật hoang dã ở trung tâm tỉnh Hồ Bắc. Nó đã khiến chính quyền Trung Quốc gặp phải thách thức lớn để vừa ngăn chặn dịch bệnh, vừa phải giảm thiểu tổn thất cho nền kinh thế lớn thứ 2 thế giới này.

Hiện Trung Quốc đại lục có 70.445 ca lây nhiễm và 1.765 ca tử vong vì virus COVID-19, chủ yếu ở tỉnh Hồ Bắc.

Bên ngoài tâm dịch Hồ Bắc, số ca lây nhiễm đã giảm xuống và phát ngôn viên Mi Feng của Ủy ban Y tế hôm qua cho rằng những con số giảm đi là dấu hiệu cho thấy dịch bệnh đang được kiểm soát.

Theo ông Mi Feng, nhiều hỗ trợ y tế và các biện pháp phòng ngừa ở Hồ Bắc đã ngăn chặn các trường hợp nguy kịch gia tăng và tỷ lệ ca nguy kịch trong số ca lây nhiễm đang giảm xuống. Những trường hợp nhẹ cũng được điều trị nhanh hơn, không để chúng trở thành nguy kịch.

Thủ phủ Vũ Hán của Hồ Bắc đã hầu như bị cách ly từ ngày 23/1, trường học, văn phòng, nhà máy ở đây bị đóng cửa và việc đi lại gần như bị đình chỉ.

Bên ngoài Trung Quốc đại lục, có khoảng 500 ca lây nhiễm virus COVID-19 tại 25 quốc gia và lãnh thổ, trong đó có 5 ca tử vong.

Theo Straitstimes

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…