Trung Quốc: Cô giáo cách ly học sinh ung thư với lớp vì sợ... lây

Chỉ vì lo ngại sẽ bị lây nhiễm mà một giáo viên đã hà khắc buộc học sinh của mình phải ngồi riêng một góc và không cho phép cậu bé này tiếp cận cũng như làm bài thi với các học sinh khác trong lớp.

Trung Quốc: Cô giáo cách ly học sinh ung thư với lớp vì sợ... lây
Hình ảnh cậu bé ung thư bị cô lập trong lớp học đã gây ra rất nhiều bức xúc
Hình ảnh cậu bé ung thư bị cô lập trong lớp học đã gây ra rất nhiều bức xúc

Suốt thời gian dài bị cô lập tại lớp học, cậu bé họ Chu mắc bệnh ung thư vẫn cố gắng giấu kín với bố mẹ vì sợ gia đình lo lắng. Tuy nhiên, bố của cậu bé bắt đầu nhận ra việc con trai mình không nhận được điểm kiểm tra giữa kỳ và sau khi được gặng hỏi, cậu bé đã không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc nói ra sự thật.

Hoá ra, sau khi cậu bé chuyển đến một ngôi trường mới tại Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, vào tháng 9/2018, giáo viên ngoại ngữ đã xếp cậu bé ngồi cách xa các bạn để... tránh lây nhiễm.

Giáo viên cho rằng vì mắc bệnh ung thư nên cậu bé không thể ngồi cùng với các học sinh khác trong lớp hay tham gia kỳ thi. Sự việc này khiến cho bố của cậu bé vô cùng bức xúc: “Con trai tôi phải ngồi yên ở đó suốt 45 phút kiểm tra. Thằng bé đã nghĩ gì? Con tôi nó đã cảm thấy buồn tới mức nào?”.

Điều đáng nói là cậu bé đã tiến hành hóa trị chữa bệnh u lympho không Hodgkin (ung thư hạch không Hodgkin). Tuy cậu bé mắc bệnh này khoảng một năm trước, nhưng sau hóa trị liệu, các bác sĩ điều trị xác nhận rằng cậu bé đã khỏe mạnh bình thường.

Sau khi sự việc bị phát hiện, vị giáo viên ngôn ngữ đã tạm thời xin nghỉ và phải đối mặt với một án đình chỉ từ nhà trường. Ngoài ra, hội đồng thanh tra giáo giục cũng đã mở cuộc điều tra và yêu cầu nhà trường phải cho cậu bé tham gia học, thi cùng với các bạn đồng trang lứa.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ