Trò giỏi thành hoa hậu

GD&TĐ - Trần Tiểu Vy cô gái sinh năm 2000, đến từ Quảng Nam đã đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018 và trở thành một trong những hoa hậu trẻ tuổi nhất từ trước tới nay.  

Tân Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy bên mẹ trong ngày đăng quang (Ảnh: Hoàng Hà)
Tân Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy bên mẹ trong ngày đăng quang (Ảnh: Hoàng Hà)

Phong độ ổn định

Tân Hoa hậu Việt Nam 2018, Trần Tiểu Vy là sinh viên năm thứ nhất ngành Quản trị Kinh doanh thuộc chương trình liên kết quốc tế giữa ĐH Sunderland (Anh) và ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM.

Ngay từ những ngày đầu tham dự cuộc thi, Trần Tiểu Vy luôn được đánh giá là người có vẻ đẹp hiện đại, hình thể cân đối.

Trong số 4 ứng viên trẻ nhất của vòng Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2018, Trần Tiểu Vy ghi điểm với gương mặt rạng rỡ, tươi mới và có “thần thái” hoa hậu. Với chiều cao 1m74, chỉ số hình thể là 84 - 63 - 90, Tiểu Vy đã lọt vào top 3 chung cuộc phần thi Người đẹp Biển - Hoa hậu Việt Nam 2018 diễn ra tại Đà Nẵng.

Vượt qua các vòng thi trình diễn vẻ đẹp hình thể: Áo dài, áo tắm, dạ hội, Tiểu Vy lọt vào top 5 người đẹp nhất để bước vào phần thi ứng xử với câu hỏi: “Hãy tưởng tượng bay bổng một chút, bạn bỗng nhiên vượt thời gian đến xã hội loài người 100 năm sau. Trước khi trở về thực tại bạn sẽ nói gì với các bạn trẻ ở thời tương lai?”.

Trước câu hỏi này, tân Hoa hậu hơi bối rối, rồi trả lời: “Nếu em có cơ hội được nói với thế hệ mai sau, em sẽ nói rằng, các bạn hãy tin vào chính ước mơ của mình, hãy trau dồi kiến thức để có thể thành công. Chính điều đó sẽ giúp các bạn, giúp đỡ những người xung quanh và khiến xã hội trở nên tốt đẹp hơn”. Câu trả lời của Tiểu Vy được Ban giám khảo đánh giá cao và nhận được sự khen ngợi của đông đảo người xem.

Sau khi đăng quang Hoa hậu, Tiểu Vy cho biết: “Em sẽ tập trung cho vai trò Hoa hậu và học tập của mình”.

Trần Tiểu Vy trong Lễ tổng kết năm học Trường Tiểu học – THCS – THPT Vạn Hạnh

Trần Tiểu Vy trong Lễ tổng kết năm học Trường Tiểu học – THCS – THPT Vạn Hạnh

Cô học trò tài giỏi

Nhận xét về cô học trò cũ của trường, thầy Nguyễn Công Thanh - giáo viên chủ nhiệm Tiểu Vy năm lớp 10 cho biết, cô rất hiền, hòa đồng với bạn bè và có thành tích học tập tốt. “Tiếc là Tiểu Vy chỉ theo học tại Trường THPT Trần Quý Cáp một năm lớp 10 trước khi chuyển vào TPHCM” - thầy chủ nhiệm chia sẻ.

Không giấu được niềm vui cũng như sự tự hào, thầy Thái Văn Thanh bày tỏ: “Tôi đã vô cùng xúc động và rất vui mừng cho em – một người con Hội An và đồng thời là học sinh cũ của trường - khi theo dõi cuộc thi qua truyền hình. Nhà trường mong rằng Tiểu Vy sẽ về lại thăm trường, thăm thầy cô, thăm bạn bè. Dù em chỉ học ở trường mỗi năm lớp 10 nhưng em vẫn là học sinh của trường. Nhà trường rất vinh dự khi có một cô học trò tài giỏi và xuất sắc như vậy”.

Chiến thắng của Tiểu Vy không làm những người theo sát cuộc thi ngạc nhiên vì phong độ khá ổn định của cô nữ sinh 18 tuổi. Thế nhưng ở quê nhà Hội An, người dân lại tỏ ra khá hào hứng. Họ bàn luận sôi nổi về tân Hoa hậu và chia sẻ niềm vui với gia đình cô. Tuy vậy, tiệm chăm sóc sắc đẹp của gia đình cô vẫn khá tĩnh lặng. Tiệm vẫn mở cửa và hoạt động bình thường.

Chính quyền Hội An dự kiến tổ chức lễ vinh danh khi Hoa hậu Trần Tiểu Vy trở về quê hương. Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An (Quảng Nam), việc Tiểu Vy đoạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam là niềm vui mừng, vinh dự của Hội An. “Danh hiệu Hoa hậu không chỉ là sắc đẹp mà còn nỗ lực của cá nhân và tri thức của em” - ông Sơn cho biết.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 diễn ra từ tháng 6 đến cuối tháng 9 tại Quy Nhơn, Cửa Lò, Hạ Long, Đà Nẵng và TPHCM. Vòng Chung kết diễn ra từ tháng 8, kết thúc vào đêm 16/9 tại TPHCM. Đây là năm thứ 30 cuộc thi được tổ chức, tìm ra người đẹp thứ 15 đoạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam.

Ngay sau khi đăng quang, tân Hoa hậu sẽ dự thi Hoa hậu Thế giới 2018, các Á hậu 1 và 2 lần lượt dự thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018 và Hoa hậu Quốc tế 2018. Bên cạnh các danh hiệu chính, cuộc thi còn có các giải phụ: Người đẹp Nhân ái, Người đẹp Biển, Người đẹp Tài năng, Người đẹp Thời trang, Người đẹp Truyền thông, Người đẹp Thể thao, Người đẹp Du lịch. Riêng thí sinh đoạt giải Người đẹp Nhân ái sẽ được đặc cách vào thẳng top 5.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ