Triều Tiên xác nhận Chủ tịch Kim Jong­­-un đang trên đường tới Hà Nội

GD&TĐ - Hãng tin KCNA của Triều Tiên đã xác nhận Chủ tịch Kim Jong-un đã rời Bình Nhưỡng để tới dự thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Hà Nội từ ngày 27-28/2.  

Chủ tịch Kim Jong-un rời Bình Nhưỡng để dự thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Việt Nam
Chủ tịch Kim Jong-un rời Bình Nhưỡng để dự thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Việt Nam

Chủ tịch Kim Jong-un đã đi cùng các quan chức cao cấp như Kim Yong Chol, Ri Su Yong, Kim Phyong Hae và O Su Yong là các thành viên của Bộ Chính trị của đảng Lao động Triều Tiên. Ngoài ra, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho, Thứ trưởng ngoại giao Choe Son Hui cũng có mặt trong đoàn.

Đặc biệt, trong số các thành viên được KCNA công bố còn có bà Kim Yo Jong - ủy viên dự khuyết Bộ chính trị đảng Lao động Triều Tiên và là em gái của Chủ tịch Triều Tiên.

Theo Reuters, hai nhân chứng ở thành phố biên giới Đan Đông cho biết một con tàu đã đi qua sông Yalu vào Trung Quốc vào lúc 9:30 tối qua (23/2).

Không thể chắc chắn liệu ông Kim có ở trên tàu hay không, phía Trung Quốc từ chối trả lời câu hỏi về kế hoạch di chuyển của Chủ tịch Triều Tiên qua nước này.

Dự kiến con tàu sẽ dừng tại ga Đồng Đăng của Việt Nam, tại đây ông được cho là sẽ lên xe và đi quãng đường 170km để tới Hà Nội.

An ninh khu vực ga biên giới của Việt Nam đã được tăng cường.

Tàu hỏa là phương tiện giao thông luôn được lãnh đạo Triều Tiên các thế hệ ưa chuộng.

Chủ tịch Kim Jong-un cũng tới Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng – Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết hôm qua.

Theo KCNA/Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...
Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".