Để thực hiện điều này, Sở yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện thực hiện rà soát số trẻ khuyết tật (gồm cả khiếm thính, khiếm thị và vận động) hoàn thành tiểu học, đang không theo học văn hóa tại trường, trung tâm nào, có nhu cầu tham gia thí điểm học từ xa;
Đồng thời, rà soát số trẻ khuyết tật có máy tính hay không có máy tính, biết hay không biết sử dụng máy tính; trẻ khuyết tật có thể tự học tại nhà, hoặc muốn học tại một cơ sở giáo dục nhưng không có điều kiện đi xa đến các trung tâm nuôi dạy hoặc các trường chuyên biệt;
Số giáo viên tại các trường gần nơi trẻ khuyết tật sinh sống có máy tính và có thể tham gia hỗ trợ trẻ khuyết tật trong giai đoạn thí điểm giáo dục từ xa.
Báo cáo gửi về Sở trước ngày 15/11/2014.