Trí tuệ nhân tạo xử lý hình ảnh khi bạn không may nhắm mắt lúc chụp selfie

GD&TĐ - Trong tương lai, việc chụp ảnh sẽ trở nên đơn giản và tiện lợi hơn bất kể mọi tình huống nhờ thuật toán AI với khả năng xử lý những bức hình khi bạn không may nhắm mắt trong lúc chụp selfie.

Trí tuệ nhân tạo xử lý hình ảnh khi bạn không may nhắm mắt lúc chụp selfie

Theo Techradar, hai nhà nghiên cứu Facebook Brian Dolhansky và Cristian Canton Ferrer mới đây đã trình diễn một tính năng mới, sử dụng kỹ thuật máy học có tên "generative adversarial network" hoặc GAN trong xử lý hình ảnh.

GAN là một kỹ thuật chuyên dụng để tạo ra hình ảnh. Nó từng được ứng dụng để tạo hình ảnh người nổi tiếng giả, thay đổi thời tiết trong video hay thậm chí thiết kế quần áo. Bởi vậy, việc tái tạo đôi mắt không bị nhắm lại hoàn toàn nằm trong khả năng của GAN.

Hai kỹ sư Facebook đã dạy AI cách quan sát một bức ảnh khi bạn không may bị chớp mắt, sau đó so sánh với một bức ảnh chụp bình thường và dùng kỹ thuật "in-painting" để thay thế đôi mắt bị nhắm tịt kia.

Mặc dù vậy, cả Dolhansky và Ferrer đều thừa nhận, họ gặp nhiều khó khăn trong việc tạo ra đôi mắt từ một số bức ảnh gốc, đặc biệt là những người đeo kính hay có mái tóc che một phần mắt.

Một số bức hình sau xử lý cho cảm giác đôi mắt không tự nhiên và có phần giả tạo. Tuy nhiên cả hai tin tưởng sẽ sớm giải quyết được vấn đề này trong những thử nghiệm tới.

Những thành quả ban đầu của GAN

Hai kỹ sư Facebook kỳ vọng, mạng xã hội lớn nhất hành tinh sẽ sớm áp dụng GAN vào trong ứng dụng Facebook hoặc Instagram để hỗ trợ người dùng chụp ảnh tốt hơn. Trong tương lai, GAN hứa hẹn còn được ứng dụng để sửa "mắt nhắm" cho những bức hình chụp tập thể với số lượng khuôn mặt lớn.

Facebook không phải là công ty công nghệ duy nhất quan tâm đến việc ứng dụng AI trong chỉnh sửa hình ảnh.

Adobe là một trong những hãng tiên phong sử dụng AI phát triển ứng dụng chụp ảnh selfie và tự động Photoshop chúng theo hướng đẹp nhất. Ngoài việc chỉnh sửa và làm đẹp, AI còn có thể cắt hoặc xóa các đối tượng thừa trong bức ảnh một cách thông minh, thậm chí tăng cường chất lượng hình ảnh bằng cách tính toán điểm ảnh bị thiếu và chèn điểm ảnh mới vào.

Theo Vnreview

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ