Trị 5 bệnh hiệu quả đơn giản bằng rau mùi tàu

Rau mùi tàu cho nhiều protid, glucid, cellulose, calcium, phosphor , sắt, vitamin B1 và vitamin C. Mùi tàu không chỉ dùng làm rau gia vị mà nó còn được dùng như 1 vị thuốc chữa bệnh hữu hiệu trong Đông Y.

Trị 5 bệnh hiệu quả đơn giản bằng rau mùi tàu

 Lá mùi tàu có chứa tới 0,02 – 0,04% tinh dầu bay hơi, rễ chứa saponin…, được dùng ở dạng tươi hoặc khô trong các bài thuốc giảm đau, chữa cảm cúm, cảm lạnh, hôi miệng,…

Tri 5 benh hieu qua don gian bang rau mui tau - Anh 1

Trị 5 bệnh hiệu quả đơn giản bằng rau mùi tàu

Tri 5 benh hieu qua don gian bang rau mui tau - Anh 2

Chữa hôi miệng: Rau mùi tàu tưởng chừng như sẽ khiến cho người ăn lưu lại “ mùi hương”. Nhưng ngược lại, nó có tác dụng giúp bạn điều trị “căn bệnh” hôi miệng rất hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy một nắm rau mùi tàu, rửa sạch, sắc với nước thật đặc, bỏ thêm ít muối và sử dụng nó để ngậm và súc miệng hàng ngày. Chỉ 5, 6 ngày sau mùi hôi miệng bạn sẽ dần biến mất.

Các vấn đề về tiêu hóa:

Trị kiết lỵ: Sao vàng 1 nắm hạt mùi tàu sau đó tán nhỏ rồi pha với uống, ngày 2 lần, mỗi lần 7-8g.

Trị đau bụng, tiêu chảy: Sắc 20g mùi tàu tươi với vài củ sả, ít lá tía tô, lấy nước uống trong ngày.

Trị chứng đầy hơi: Dùng 50g mùi tàu, cắt thành từng khúc khoảng 3-4cm sắc cùng vài củ gừng tươi đập dập và 400ml nước. Sắc lấy 200ml nước, chia 2 lần uống, mỗi lần cách nhau 3 giờ đồng hồ.

Hạ cholesterol trong máu: Thường xuyên uống nước ngò gai sẽ giúp làm hạ cholesterol trong máu.

Đun 1 nhúm hạt ngò gai khô trong nước sôi, lọc, để nguội và uống nhiều lần trong ngày còn giúp lợi tiểu vì kích thích sự bài tiết của thận.

Trị đái dầm ở trẻ nhỏ: Lấy mùi tàu, rau ngổ, cỏ mần trầu, mỗi thứ 20g, cùng với 10g cỏ sữa lá nhỏ, thái nhỏ, phơi khô.

Cho tất cả vào nồi đổ 500ml nước sắc còn 150ml, uống sau bữa ăn tối. Dùng khoảng 5 - 10 ngày. Có thể nhắc lại liệu trình mới.

Long đờm: Mùi tàu giúp tống các chất đờm nhớt ứ đọng trong đường hô hấp gây khó thở và gây rối loạn đường hô hấp.

Theo Lao động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.