Giáo viên giỏi “mách nước” ôn thi vào lớp 10 hiệu quả

Giáo viên giỏi “mách nước” ôn thi vào lớp 10 hiệu quả

Thời gian qua, việc dạy – học của cô và trò gặp nhiều khó khăn bởi dịch Covid-19 gây ra. Vậy cô khắc phục điều này như thế nào?

Khi học sinh bắt đầu phải nghỉ học tránh dịch. Tôi đã lên kế hoạch ôn tập tại nhà cho học sinh cuối cấp (lớp 9). Cụ thể tôi giao bài qua Zalo, qua Mail cho các em. Tôi lập nhóm Facebook riêng cho từng lớp, mỗi tuần 2 buổi cô sẽ livestream củng cố kiến thức và chữa bài cho học sinh.

Sau 2 tuần, tôi cập nhật thêm phần mềm dạy trực tuyến trên Zoom và OLM cho học sinh. Hướng dẫn phụ huynh và học sinh cập nhật 2 phần mềm này để cô, trò cùng học tập và làm việc.

Cho đến nay tôi vẫn song song sử dụng Zalo, gmail, Facebook, zoom, OLM để dạy và ôn luyện cho học trò của mình. Tuy rằng không đến trường nhưng các em vẫn được học tập và luyện tập rất tốt.

Giáo viên giỏi “mách nước” ôn thi vào lớp 10 hiệu quả ảnh 1
Cô Phùng Hồng Điệp: Các em cần tập chung học nắm vững từ vựng và cấu trúc ngữ pháp thật chắc

Với học sinh lớp 9, cô lưu ý gì với các em trong quá trình học tập để đạt kết quả cao trong kỳ thi vào lớp 10 năm học 2020 – 2021?

Để đạt kết quả cao, các em cần lưu ý: Đầu tiên cần giữ gìn và đảm bảo sức khỏe tốt nhất, ăn uống nghỉ ngơi phù hợp. Cần học thật chắc các kiến thức cơ bản.

Ôn tập thật kỹ các dạng bài tập khó trong học kì I. Đặc biệt cần bám sát đề thi tham khảo của Sở GD&ĐT Hà Nội để xây dựng kế hoạch học tập cho hợp lý.

Các em cũng nên dành thời gian ôn tập lại toàn bộ kiến thức đã học, tập trung luyện đề và rèn kỹ năng làm bài thi.

Theo cô, trong quá trình ôn thi, học sinh thường mắc phải những sai lầm gì? biện pháp nào để các em tránh không mắc phải những sai lầm đó?

Với môn tiếng Anh, học sinh thường mắc phải hai sai lầm cơ bản đó là:

Thứ nhất: Lười học từ vựng, trong khi phần từ vựng vô cùng quan trọng nó ảnh hưởng đến tất cả các kỹ năng của Ngoại ngữ.

Với dạng đề 80% trắc nghiệm như hiện nay thì các em nắm vững từ vựng là đã có thể làm được 60% bài.

Thứ hai: Vội vàng làm đề ngay cả khi chưa nắm hết kiến thức trong sách giáo khoa. Chưa chịu khó tìm hiểu kiến thức thêm ở các kênh thông tin khác.

Để khắc phục những sai lầm trên, các em cần nắm vững từ vựng và cấu trúc ngữ pháp thật chắc. Tập trung làm các dạng đề phù hợp với nội dung chương trình trong sách giáo khoa. Đặc biệt các em cần chủ động và hình thành kỹ năng tự học cho mình.

Cảm ơn cô!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ