Tranh cãi quy chế khen thưởng con bằng tiền của một gia đình

Cư dân mạng đang xôn xao tranh cãi, nên hay không nên khen thưởng cho con theo cách khen thưởng của một gia đình dưới đây.

Tranh cãi quy chế khen thưởng con bằng tiền của một gia đình

Để kích thích con cái học hành và đạt thành tích cao trong học tập, các vị phụ huynh đã cố nghĩ và bày ra không ít cách, từ việc khuyên nhủ nhẹ nhàng, đến những lời trách mắng, kích tướng hay những câu hứa nếu đạt được thành tích cao sẽ được thưởng món này hay món kia.

Và tất nhiên trong những cách trên sẽ có cách áp dụng được, cũng có những cách không mang lại kết quả tốt đẹp cho lắm.

Mới đây, trên một trang mạng xã hội đang sốt rần rần với "quy chế" khen thưởng khá hấp dẫn của một gia đình nhằm khuyến khích người con có tên là Nguyễn Minh Thái Dương- lớp 6 học tập chăm chỉ, đạt nhiều điểm cao.

Phần thưởng được gia đình chọn để tặng cho Thái Dương sau mỗi lần được điểm cao không phải món quà gì khác mà tất cả đều "quy ra thóc".

dan mang tranh cai vi mot gia dinh lap quy che khen thuong con bang tien - 1

"Quy chế" khen thưởng của một gia đình gây chú ý cộng đồng.

Cụ thể, theo "quy chế thưởng tiền theo điểm đạt được", các môn học được áp dụng trong quy chế này gồm có môn Toán, Văn, tiếng Anh. Lý, Sử, Địa, Sinh cùng với đó là 3 mức thang điểm 8, 9, 10 , với 3 đầu điểm kiểm tra 15 phút (hoặc KT miệng), kiểm tra 45 phút, và thi học kỳ.

Điểm càng cao, điểm kiểm tra càng quan trọng thì tiền thưởng sẽ càng lớn, trong đó, thấp nhất là 10.000 đồng với 8 diểm kiểm tra 15 phút và lớn nhất với "số thóc" là 200.000 đồng kèm theo điều kiện 10 điểm thi học kỳ. Thời gian thực hiện từ ngày 20/12/2018 đến kết thúc năm học.

dan mang tranh cai vi mot gia dinh lap quy che khen thuong con bang tien - 2

Chỉ sau vài giờ đăng tải, quy chế khen thưởng "có một không hai" của gia đình này đã thu hút đông đảo sự chú ý từ cộng đồng mạng. Không ít những ý kiến trái chiều từ các facebooker đưa ra xoay quanh quy chế khen thưởng này.

Có nhiều người tán thành và ủng hộ cách khen thưởng tất cả đều “quy ra thóc” của gia đình, vừa kích thích được con học tập lại vừa dạy cho con biết quý trọng thành quả mà mình làm ra.

Bên cạnh đó, cũng có không ít cư dân mạng tỏ ra băn khoăn trước cách khuyến khích con cái học tập của gia đình, nhiều cư dân mạng cho rằng, gia đình đang quá áp đặt điểm số đối với con và khuyên gia đình nên có cái nhìn thoáng hơn đối với việc học của con.

Dù theo cách nào đi chăng nữa, hy vọng rằng kết quả học tập của Thái Dương sẽ tiến bộ từng ngày và chúc Dương đạt được ước mơ, mục tiêu mà mình đã dặt ra trong tương lai.

Theo Eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.