TP.HCM: Ngừng khai thác 3 tuyến xe buýt có trợ giá

TP.HCM: Ngừng khai thác 3 tuyến xe buýt có trợ giá

Theo thông báo của Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM,  3 tuyến xe buýt có trợ giá ngừng khai thác trên kể từ ngày 1/7 gồm : Tuyến xe buýt có trợ giá số 2: Bến Thành – Bến xe Miền Tây. Tuyến xe buýt có trợ giá số 11: Bến Thành – Đầm Sen. Tuyến xe buýt có trợ giá số 144: Bến xe Miền Tây – Chợ  Lớn – Công viên Đầm Sen – Cư xá Nhiêu Lộc.

Hành khách đang đi lại trên 3 tuyến xe buýt nêu trên, có thể sử dụng các tuyến xe buýt khác để thay thế.

Cụ thể, đối với tuyến số 2: Hành khách đi lại giữa Bến Thành và Bến xe Miền Tây có thể sử dụng tuyến xe buýt số 102 hoặc tuyến số 39 để thay thế; Hành khách dọc theo hai tuyến đường Cao Thắng và Nguyễn Thiện Thuật có thể sử dụng tuyến xe buýt số 14 (hoạt động trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Lý Thái Tổ) và tuyến số 91 (hoạt động trên đường Ba Tháng Hai) để thay thế; Hành khách dọc theo đường Ba Tháng Hai có thể sử dụng tuyến xe buýt số 14 để thay thế; Hành khách đi lại trên đường Hậu Giang có thể sử dụng tuyến xe buýt số 91 sau đó chuyển sang tuyến xe buýt số 65 để thay thế.

Đối với tuyến số 11: Hành khách đi lại trên trục đường An Dương Vương có thể sử dụng tuyến số 45 hoặc 56 để thay thế; Hành khách đi lại trên đoạn từ Bến xe buýt Sài Gòn đến Công viên Đầm Sen có thể sử dụng tuyến số 69 để thay thế; Hành khách có nhu cầu di chuyển trong đoạn ngắn của tuyến có thể sử dụng các tuyến số 6, 56, 62, 94, 139,…

Đối với tuyến số 144: Người dân ở khu vực gần kề Cư xá Nhiêu Lộc đã có tuyến xe buýt số 32 phục vụ, kết nối trực tiếp đến Bến xe Miền Tây; Hành khách đi lại trên đoạn Phạm Văn Chí đến có thể sử dụng tuyến xe buýt số 39 để đến Bến xe Miền Tây với cự ly đi bộ không lớn, có thể sử dụng các tuyến xe buýt xuất phát tại Bến xe Miền Tây như 16, 32 để đến cư xá Nhiêu Lộc; Hành khách đi lại trên đoạn Thuận Kiều – Nguyễn Chí Thanh đến Bến xe Miền Tây có thể sử dụng các tuyến xe buýt số 10, 91, 139 để thay thế.

Ngoài ra, đối với các nhu cầu cụ thể khác, quý hành khách có thể liên lạc số điện nóng 1022 để được hướng dẫn chi tiết hoặc truy cập tính năng tìm đường trên website http://buyttphcm.com.vn/RouteFinding để lựa chọn tuyến xe buýt phù hợp.

Một trong 4 ngôi nhà hạnh phúc được xây dựng trong năm 2022.

Viết tiếp ước mơ từ những 'ngôi nhà hạnh phúc'

GD&TĐ - “Ngôi nhà hạnh phúc” không chỉ bù đắp một phần thiếu thốn mà đang trở thành nguồn động viên, khích lệ cho nhiều trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt ở Lai Châu vượt qua gian khó, vươn lên viết tiếp ước mơ, hoài bão...
Học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn (Quận 3, TPHCM). Ảnh: C.Chương

TP HCM làm gì để bảo đảm chỗ học cho con em công nhân?

GD&TĐ - Là một trong hai đô thị lớn nhất nước, TPHCM thu hút một lượng lớn cư dân từ các tỉnh thành khác về làm việc, sinh sống dẫn đến tăng dân số cơ học cao. Đặc biệt, những quận, huyện, TP có khu chế xuất, khu công nghiệp thường có tỷ lệ học sinh/lớp vượt quy định.
Thiết bị khí cầu trực thăng được thử nghiệm ở Hòa Lạc (Hà Nội).

Khí cầu lai ghép của nhà khoa học U80

GD&TĐ - Khí cầu trực thăng có độ nâng tải lớn, không tốn năng lượng, bay êm và lâu, cất hạ cánh thẳng đứng... dùng để giao hàng, cứu trợ cứu nạn là sản phẩm của GS.TSKH Nguyễn Đức Cương, Trung tâm Tư vấn công nghệ và Dịch vụ Hàng không cùng cộng sự nghiên cứu chế tạo.
Chuẩn hóa trình độ giáo viên là điều kiện tiên quyết để thực hiện thành công Chương trình GDPT mới.

Khai thác hiệu quả thiết bị dạy học thực hiện Chương trình mới

GD&TĐ - Thực hiện chương trình mới với lớp 3, lớp 7, lớp 10, ngoài cơ sở vật chất hiện có sẽ cần phòng học, trang thiết bị mới để đáp ứng yêu cầu môn học cũ dạy theo hướng mới và bộ môn mới. Các chuyên gia, chủ biên Chương trình môn học có những chia sẻ, lưu ý về nội dung này.