Toyota, Lexus, Cadillac dẫn đầu về chỉ số thỏa mãn khách hàng Mỹ

Toyota, Lexus, Cadillac dẫn đầu về chỉ số thỏa mãn khách hàng Mỹ

(GD&TĐ) - Bảng xếp hạng chỉ số thỏa mãn khách hàng thường niên của Mỹ (ACSI) đã được công bố.

Dựa trên dữ liệu thu thập từ 5.000 cuộc khảo sát được tiến hành trong quý II. Điểm số của mỗi công ty được tính theo kết quả từ 250 cuộc phỏng vấn mẫu đối với khách hàng.

Theo đó, điểm số trung bình của toàn ngành tăng lên 1 điểm so với năm 2010. 3 thương hiệu là Cadillac – thương hiệu hạng sang của GM, Toyota và Lexus chia nhau vị trí dẫn đầu khi cùng đạt 87/100 điểm. Toyota là thương hiệu bình dân duy nhất nằm trong 5 vị trí dẫn đầu, Lincoln và Mercedes-Benz lần lượt xếp ở vị trí thứ 3 và 4  khi cùng được 86 điểm.

Việc Toyota ghi điểm có thể coi như một sự bất ngờ tại bảng xếp hạng năm nay, bất ngờ còn lại thuộc về BMW khi thương hiệu hạng sang danh tiếng của Đức chỉ đạt 83 điểm, xếp ở vị trí thứ 11. Chrysler LLC có điểm số thấp nhất, 76 điểm, xếp ở vị trí cuối bảng.

Dưới đây là bảng xếp hạng chỉ số thỏa mãn khách hàng của các hãng xe tại Mỹ năm 2011.

Hãng xe Điểm số
Cadillac (GM) 87
Lexus (Toyota) 87
Toyota (Toyota) 87
Lincoln (Ford) 86
Mercedes-Benz (Daimler) 86
Buick (GM) 85
Honda  85
Ford (Ford) 84
Nissan 84
Volkswagen 84
BMW 83
GMC (GM) 83
Hyundai 83
Chevrolet (GM) 82
Kia 81
All Others 81
Mazda 79
Dodge (Chrysler) 79
Jeep (Chrysler) 79
Chrysler (Chrysler) 76

Hoàng Minh (Theo AutoNews)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ